เรียกว่าประสบความสำเร็จทั้งเกมบนมือถือและเกมภาคหลักในปีนี้กันเลยสำหรับ Call of Duty: Modern Warfare ที่ในเวลานี้ได้ทำลายสถิติ กลายเป็นเกมภาคที่มีผู้เล่นมากที่สุดในซีรีส์ไปแล้วเรียบร้อย

ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันและประกาศโดยทาง Activision โดยตรง ว่าในเวลานี้ Call of Duty: Modern Warfare 2019 คือเกมที่ขายดีที่สุด มีผู้เล่นมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของซีรีส์ของเครื่องคอนโซลในยุคนี้ ซึ่งนับมาตั้งแต่ปี 2013 ที่เครื่อง Xbox 360 และ PlayStation 3 ได้วางจำหน่าย จนมาถึงยุคของ PlayStation 4 และ Xbox One ก็ยังเป็นเกมที่มีผู้เล่นและยอดขายแซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง

ที่น่าทึ่งก็คือตัวเกมภาค Modern Warfare นั้นวางขายมาได้ประมาณสองเดือนเท่านั้น(วางขายวันที่ 25 ตุลาคม 2019) แต่ทั้งยอดขายและผู้เล่นก็แซงภาคก่อนหน้านี้ไปแล้วทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเกมที่มีมหาศาล โดยมีการแบ่งตัวเลขคร่าว ๆ ออกมาแล้วว่า เวลาในการเล่นรวมทั่วโลกของผู้เล่นทุกคนตอนนี้อยู่ที่ 500 ล้านชั่วโมง และมี Multiplayer Match ไปแล้วกว่า 300 ล้านครั้ง

ส่วนรายรับที่ได้นั้นก็ไม่ต้องพูดถึง ทาง Activision เคยประกาศไปแล้วว่า Modern Warfare เป็นเกมที่ทำรายได้ในฐานะของเกมแบบ Premium ซึ่งทำเงินไปแล้วกว่า 1,000 ล้านเหรียญ และเป็นเกมที่ทำรายได้มากที่สุดของปี 2019 อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เกมเวอร์ชั่นมือถือก็เพิ่งทำสถิติมียอดดาวน์โหลดไปมากกว่า 600 ล้านครั้ง และทำรายได้ไปถึง 1,000 ล้านเหรียญเช่นกัน

เรียกว่าปีนี้เป็นปีทองของ Call of Duty ก็คงไม่ผิดแต่อย่างใดนัก และแน่นอนว่ตัวเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมอีกมากมายในอนาคตด้วย

https://www.dexerto.com/call-of-duty/modern-warfare-reaches-call-of-duty-milestones-for-playtime-and-sales-1302114