Minecraft บน PlayStation®4 ได้รับการอัปเดตเป็น Bedrock Edition แบบรวมในวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา การปรับปรุงใหม่จะทำให้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Xbox One, PC Windows 10, Nintendo Switch, iOS, Android, Gear VR และแน่นอนบน PS4 ผู้เล่น Minecraft บน PS4 จะสามารถเข้าถึงเนื้อหาและความคืบหน้าทั้งหมดของพวกเขาได้และการอัปเดตจะให้บริการฟรีอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Sony ได้ปิดกั้นการเล่นข้าม Platform สำหรับเกมอย่าง Minecraft และ Fortnite หลังจากนั้น Fortnite ได้สำรองและเปลี่ยนแปลงนโยบายในเดือนกันยายน 2018 ในที่สุดตั้งแต่นั้นมา Fortnite, Rocket League, PUBG และ Call of Duty: Modern Warfare ก็กายเป็น cross-play ทั้งหมด

“หนึ่งในภารกิจหลักของ Minecraft คือการเชื่อมต่อผู้เล่นข้ามอุปกรณ์และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดโดยไม่คำนึงถึง Platform” กล่าวโดย Helen Chiang หัวหน้าสตูดิโอของ Minecraft “เรายังคงปฏิบัติภารกิจนั้นให้สำเร็จที่นี่ในวันนี้โดยต้อนรับผู้เล่น PS4 สู่ Minecraft บน Bedrock และพัฒนาชุมชนผู้เล่นหลายคนข้าม Platform ของเรา”

ทั้งหมดนี้คือข่าวความคืบหน้าของ Minecraft และ PlayStation®4 ทั่วโลก แต่อะไรที่ Exclusive รู้หรือไม่ อะไรที่พิเศษมักจะมาในเวลาพิเศษ อย่างใกล้ปีใหม่นี้ทางเรา KoG News ได้รับข่าวอันน่ายินดีคือ Minecraft Starter Collection แบบ Digital Download มีวางจำหน่ายแล้วในวันนี้ซื้อได้ทันทีใน PlayStation Store แต่สำหรับใครที่อยากเก็บอยากสะสม Minecraft Starter Collection แบบ Bluray ทาง Sony PlayStation บอกกับเราว่าจะมาในวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้

ใครที่เป็นสาวกเกม Sandbox อมตะทรงสี่เหลี่ยมนี้ ถือว่าพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

ขอบคุณ Sony PlayStation