หลังจากปล่อยให้เกมคู่แข่งอย่าง PUBG หรือ Fortnite จัดงานแข่งขันเงินรางวัลสูงกันไปเยอะแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของ Apex Legends บ้าง และเป็นการแข่งใหญ่ที่มีเงินรางวัลรวมสูงไม่แพ้กัน

ทาง EA และ Respawn Entertainment ประกาศจัดการแข่งขัน Apex Legends Global Series ซึ่งเป็นงานแข่งแรกอย่างเป็นทางการของเกม Apex Legends ที่จะมีทั้งการแข่งแบบออนไลน์และทัวร์นาเมนต์แยกออกมา โดยจะมีทั้งหมด 12 งานจัดขึ้นทั่วภูมิภาคของโลก

“การแข่งขันคือหัวใจสำคัญของ Apex Legends” Vince Zampella ประธานของ Respawn Entertainment กล่าว “พวกเราคาดหวังว่า Esports จะเป็นส่วนประกอบใหญ่ของ Apex Legends ในอนาคต และมันจะเริ่มขึ้นที่ตรงนี้ ด้วย Apex Legends Global Series พวกเราคาดหวังว่าผู้เล่นกว่าล้านคนจะช่วยสร้างตำนานนี้ให้เป็นจริงได้”

การแข่งขัย Apex Legends Global Series ถูกวางให้มีการจัดขึ้นใน 60 ประเทศทั่วโลก และเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นที่มีสเปกเครื่อง PC เกินกว่าขั้นต่ำ โดยจะเริ่มจากการแข่งแบบออนไลน์ก่อนแล้วตามด้วยทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบเป็นขั้นตอน ผู้ที่เข้าแข่งขันและเข้ารอบตามที่กำหนดจะได้รับแต้มสะสมเพื่อถูกเชิญเข้าแข่งในรอบสุดท้ายต่อไป โดยจะมีทั้งหมด 60 ทีมที่ได้รับเชิญเข้าสู่รอบสุดท้ายนี้ด้วย

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น ทาง EA และ Respawn จะมีการประกาศต่อไปในอนาคต

https://esportsobserver.com/apex-legends-global-series/