จบลงไปแล้วสำหรับ Capcom Cup ที่แชมป์เป็นผู้เล่นหน้าใหม่แต่สร้างผลงานได้ดีเยี่ยมในปีนี้อย่าง Idom และแน่นอนว่างานแข่งใหญ่ก็ต้องมาพรอมกับประกาศภาคใหม่และตัวละครใหม่ด้วย ซึ่งตัวละครใหม่ในคราวนี้ก็คือ Seth บอสใหญ่ของเกมภาคที่สี่นั่นเอง

Seth กลับมาอีกครั้งในรูปลักษณ์ใหม่ที่แม้ตัวจะยังเป็นมนุษย์ประดิษฐ์ แต่ก็มีโฉมหน้าเหมือนกับ Juri แน่นอนว่าความร้ายกาจของเขานั้นยังคงมีอยู่เหมือนเดิมเพราะเขาสามารถใช้ท่าไม้ตายของนักสู้คนอื่น ๆ ในเกมได้อย่างยอดเยี่ยมและอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ

ท่า V Skill ของเขาจะมีทั้งหมดสองท่า ท่าแรกเป็นการขโมยท่าไม้ตายของคู่ต่อสู้มาใช้ เพื่อสร้างสรรค์คอมโบแบบใหม่ขึ้นมา ส่วนท่าที่สองจะเป็นท่าพุ่งเข้าหาศัตรูอย่างรวดเร็ว และยังช่วยให้ต่อคอมโบจากระยะห่างให้ได้มากขึ้นไปด้วย ส่วนท่า V Trigger 1 จะเป็นการระเบิดพลังให้ Seth ใช้ท่าเทเลพอร์ทได้อย่างอิสระในระยะเวลาหนึ่ง เพื่อต่อคอมโบหรือหลอกล่อคู่ต่อสู้ได้มากขึ้น และท่าสองเป็นท่าควบคุมบอลพลังสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงแก่ศัตรู

โดยรวมแล้ว Seth ยังเป็นตัวละครที่เน้นการต่อคอมโบชุดใหญ่และยาวเหมือนเดิม เชื่อว่าน่าจะถูกใจผู้เล่นสายต่อคอมโบอย่างมากแน่นอน

https://www.eventhubs.com/news/2019/dec/15/seth-revealed-street-fighter-5-champion-edition/