Dragonest, Auto Chess ได้รับการพัฒนาเมื่อต้นปี 2019 โดย Drodostudio เป็นโหมดอาร์เคดใน Dota 2 เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ภายในไม่กี่เดือน Dota Auto Chess ได้ลายชื่อผู้เล่นพร้อมกัน 176,000 คนและสมาชิกมากกว่า 8 ล้านคน

ในเดือนพฤษภาคม 2019 Valve ประกาศความตั้งใจที่จะวางจำหน่ายเกมของตนเองโดยใช้กลไกแบบ Auto Chess และอนุญาตให้ Drodostudio ย้ายงานทั้งหมดของพวกเขาไปบนแพลตฟอร์มมือถือและเผยแพร่เกมของตนเองในตลาดจีน

Auto Chess เผยแพร่โดย Drodostudio พร้อม Dragonest ในขณะที่ Valve ปล่อย Dota Underlords ที่เล่นได้ทั้งพีซีและมือถือ

ประเภทเกมใหม่นี้เรียกว่า Autobattler หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ต่อมา Riot Games และ Blizzard ได้พัฒนาเวอร์ชั่นของพวกเขาเอง Teamfight Tactics เป็นของ League of Legends ในขณะที่ Hearthstone Battlegrounds กลายเป็นเกมไพ่ยอดนิยมของ Blizzard นับแต่นั้น

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Google Play ได้ประกาศผลรางวัล Best of 2019 ซึ่ง Drodostudios และ Dragonest's Auto Chess ได้รับรางวัล Best Innovative Game Award ใน 17 ประเทศและภูมิภาค (รวมถึงสหรัฐอเมริกาแคนาดาออสเตรเลียเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลีใต้) และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Google Play Best Game ประจำปี 2019 ในเกาหลีใต้อีกด้วย

“เมื่อทราบข่าวว่าเราได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้สมัครรับรางวัล Google Play 2019 Game Awards หัวใจของพวกเราเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและอารมณ์ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้จากทั่วโลกเหมือนการได้รับการยอมรับจากสาธารณชน

พวกเราใฝ่ฝันในการสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมเกมที่มีคุณภาพและความสนุกสนาน เป็นที่ยอมรับของสาธารณชน เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อทำให้ความฝันเหล่านี้เป็นจริง เรารู้ว่ายังมีข้อบกพร่องบางอย่างเกี่ยวกับ Auto Chess แต่เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเราสามารถใช้ความมุ่งมั่นและความขยันหมั่นเพียรของเราในการทำให้เกมดีขึ้นอีกได้เรื่อย ๆ

เราขอขอบคุณ Google Play Store แต่ที่ยิ่งกว่านั้นขอขอบคุณผู้เล่นที่สนับสนุนเรามาจนถึงทุกวันนี้ คุณผู้เล่นสุดที่รักเป็นแรงบันดาลใจของเราที่จะก้าวต่อไป ขอบคุณที่อยู่กับเราโดยไม่คำนึงถึงข้อบกพร่องของเราและให้กำลังใจเราในขณะที่เราปรับปรุงเกม อาจกล่าวได้ว่าหากไม่มีการสนับสนุน เกมประเภท Auto Chess ทั้งหมดจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนในทุกวันนี้

ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและการยอมรับของพวกคุณ นี่เป็นขั้นตอนใหญ่สำหรับ Drodo Auto Chess และเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับเกมประเภท Auto Chess ทั้งหมด

มีช่วงเวลาแห่งความรุ่งโรจน์อีกมากมายที่รอเราอยู่ในอนาคต” ผู้พัฒนาเกมกล่าวเมื่อได้รับรางวัล

จากข้อมูลของ Dragonest เนื่องจากมันเป็นเกมเปิดตัวในระดับโลกอย่างเป็นทางการ Auto Chess จึงมีผู้เล่นมากกว่า 100 ล้านคน หากคุณเป็นหนึ่งในนั้นแล้วชอบเกมนี้มาก ๆ ก็อย่าลืมสนับสนุนกันต่อไปละ