ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกท่านที่ได้คว้าเหรียญกลับบ้านมาอย่างมากมายจาก SEA Games 2019 ที่น่าชื่นตาชื่นใจที่สุดคือการที่นักกีฬา esports ของไทยเองก็คว้าเหรียญกลับมาด้วย โดยได้ 2 เหรียญทองกับ 2 เหรียญเงิน นี่คือก้าวสำคัญของการพิสูจน์ตัวตนและที่แน่ ๅ เป็นการบอกให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รู้ว่า “ถ้าเรื่อง eSports เราของเราจริง!!!”

เกมและเหรียญของนักกีฬา eSports ทีมชาติไทย:

  • Tekken 7 (เหรียญทอง)
  • Arena of Valor (เหรียญทอง)
  • DOTA 2 (เหรียญเงิน)
  • Hearthstone (เหรียญเงิน)

สำหรับ Tekken 7 เราส่งนักกีฬาลงครบโควต้าหรือ 2 คน หนึ่งสิ่งที่บอกได้เลยคือทั้งนายนพรุจ เหมภมร (Book) และนายรัชวิน ธนสุนทรกูร (ShinAkuma) มีฝีมือที่ไม่ธรรมดา ทั้งคู่สามารถไปถึงรอบลึกได้ด้วนยฝีนิ้วระดับประเทศ น่าเสียดายที่ ShinAkuma กับแพ้ให้แก่ฟิลิบปินส์ในรอบ Loser Bracket แต่เรายังเหลือนักสู้มือดีอีกคนคือ Book และแน่นอน เขาสามารถคว้าเหรียญทองมาได้โดยการเอาชนะผู้เล่นจากฟิลิบปินส์ชื่อ AK ด้วยคะแนน 3-2

Arena of Valor หรือ RoV ชื่อนี้ Gamer ไทยรู้จักทุกคน และด้วยการเติบโตรวมถึงความบูมขนาดหนักในบ้านเรา แน่นอนว่าฝีมือนักกีฬาต้องถูกพัฒนามาจนสามารถเทียบได้กับประเทศอื่น ๆ ด้วยประการทั้งปวงไทยเราจึงชนะได้อย่างราบรื่นจนถึงรอบชิงและสามารถเอาชนะอินโดนีเซียด้วยคะแนน 3-0 คว้าเหรียญทอง มาให้ชมมองกันต่อไป

กลับมาที่ Dota 2 ถึงจะมีผู้เล่นไม่มากเท่าไหร่ แต่ความแข่งแกร่งของ Community กับฝีมือของผู้เล่นทุกคนซึ่งทำเอาคนดูตะลึง เนื่องจากความเข้ากันและ Skill Play ที่อย่างกับเล่นด้วยกันมาหลายปี ถึงแม้ใ ฝว่านักกีฬาจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่พวกเขาไม่ได้เล่นทีมเดียวกันมาแต่แรก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอุปสรรคที่ใหญ่โต อย่างไรก็ดี ทีม Dota 2 ของไทยเราสามารถเอาชนะอีกหนึ่งทีมเต็งอย่างเวียดนามใน LB Final ถึงแม้เราจะเอาชนะมาได้ แต่สุดท้ายแล้วไทยเราก็ไม่สามารถจัดการมือวางอันดับหนึ่งอย่างทีมชาติฟิลิปปินส์ได้และแพ้ไปด้วยคะแนน 2-3 เป็นความน่าเสียดายจากความเฉียดที่ฉิวจนลุ้นสั่นกันไปทั้งสองฝ่าย

ในส่วนของ Hearthstone นายอักฤษฎ์ กิตติกรัยฤทธิ์ (Patoyao) และนายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ (Disdai) ลุยกันมาค่อนข้างไกลถึง แม้ว่า Patoyao จะตกรอบไปก่อน แต่ Disdai กับการ์ดโหดของเขา เอาชนะนานาประเทศมาจนถึงรอบสุดท้ายและหมายแชมป์ ในตอนจบดนไม่เป็นอย่างนั้น ต้องยอมรับว่าเกมนี้พึ่งโชคในระดับหนึ่ง(แต่การวางแผนมีผลมากกว่า) การจั่วของเราเหมือนจะเสียนิดเดียว แต่การบริหารแต้มในการลงไพ่ถือว่าดีมาก ๆ ต้องยอมรับกับ Disdai ในข้อนี้ ท้ายที่สุดแล้วเราก็พ่ายให้กับมาเลเซียด้วยคะแนน 1-3 คว้าเหียญเงินกลับมาได้

ส่วนอีกสองกีฬาทั้ง mobile legends bang bang และ Starcraft ll เราก็ส่งมือดีที่สุดไป ยกตัวอย่าง Strike ผู้เล่นทีได้ชื่อว่าเป็นมือหนึ่งของไทยใน SC2 ต้องยอมรับว่าเพื่อบ้านเราทุกชาติใน SEA Games มีฝีมือที่โหดไม่แพ้ระดับโลกถึงแม้พวกเขาจะคว้าอะไรมาไม่ได้เลย แต่สิ่งหนึ่งที่ได้คือใจคนไทยทั้งประเทศ

ทางเรา KoG News อยากฝากให้ทุกท่านติดตาม การแข่งทุกเกมทุกรายการของคนไทยที่แข่งทั้งทั้งในและต่างประเทศ ทั้งหมดทนี้พิสูจน์ให้ใครหลายคนเห็นแล้วว่า Game ไม่ได้มีแค่ด้านลบ