เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของนักกีฬาไทยแล้วชาวเกมไฟท์ติ้งสัญชาติไทยทุกคน ที่ในที่สุดนักกีฬาของปรเทศไทยก็สามารถคว้าเหรียญทองเหรียญแรกของประวัติศาสตร์ซีเกมส์มาครองได้เป็นผลสำเร็จจากเกม Tekken 7

โดยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทยของเกม Tekken 7 ทั้งสองคนคือ Book นพรุจ เหมภมร และ Shin Akuma รัชวิน ธรสุนทรกูร ได้ร่วมการแข่งขันในมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 21019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยในรอบแบ่งกลุ่มนั้น ทั้งสองทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ชนะผ่านมาได้ด้วยคะแนน 3-0 โดยที่ไม่แพ้ใครเลย ปราบตัวแทนจากทั้งมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนามไปได้อย่างขาดลอย เข้าสู่สายบนอย่างไม่ยากเย็น

ทว่าในสายบนนั้น Shin Akuma ถูก Doujin ตัวแทนจากฟิลิปปินส์โค่นไปได้ 3-0 จนต้องตกไปสู่สายล่าง และถูก AK ตัวแทนจากฟิลิปปินส์อีกคนปราบจนตกรอบไปด้วยแต้ม 3-1 อย่างน่าเสียดายแต่สำหรับ Book นั้นทำผลงานได้ดี ด้วยการปราบทุกคนที่เจอในสายบน เข้าไปรอในรอบ Grand Final ได้สำเร็จ

ในที่สุด Book ก็สามารถปราบคู่ปรับเก่าอย่าง AK ไปได้ ด้วยคะแนน 3-2 โดยที่ไม่ถูก Reset Bracket ด้วยการเปลี่ยนแผนจากการเล่น Jin ที่ตนเองถนัดมาสู่ Akuma จนคว้าชัยได้ในที่สุด และถือเป็นการแก้แค้นจาก Last Chance Qualify ในงาน Tekken World Tour Finals ที่ Book เองก็ถูก AK ปราบไปได้ก่อนหน้านี้ด้วย

ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันเกม Tekken 7 ในงานแข่งขันซีเกมส์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดของชาวไทยอย่างแท้จริงทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ TESF

https://www.facebook.com/thailandesports/videos/2568410189944046/