ในช่วงบ่ายของวันที่ 9 ทัพไทยมีการลงแข่งเพื่อชิงเหรียญอีก 2 ชนิดกีฬานั่นคือ AoV(RoV) และ Dota2 โดยในช่วงเช้านั้นเป็นเกม Hearthstone ที่ไทยมีตัวแทนเป็น Disdai(วีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์) พลาดท่าพ่ายให้แก่มาเลเซียได้เหรียญเงินไปก่อนหน้าแล้ว

สำหรับ AoV ทีมไทย ที่ฝ่าด่านเวียดนามมาได้ เข้ารอบชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ซึ่งแมทช์นี้ถือเป็นแมทช์ล้างตา ที่เราเคยแพ้ไปในรอบชิงสายบน โดยวันนี้ถือว่าทุกคนมั่นใจกันเต็มที่ ระเบิดฟอร์มการเล่นได้เต็มร้อย สามารถบุกเอาชนะไปได้ 3 เกมรวด ความเหรียญทองเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับทีมชาติไทยได้สำเร็จในกีฬากลุ่มอีสปอร์ต

รายชื่อสมาชิกทีม AoV ไทย

รัฐกันย์ “Gzy” สุวรรณชัย

ชานนท์ “NongTee” เกตุการ

ชิตวัน “Chitawan” ธนนิธิกานต์

ณัฐพงศ์ “KiNESiS” ชัยชนะทรัพย์

ธนพล “Best” สันติมากร

ณัฐปคัลภ์ “BuleNP” ชัยศิริ

และในช่วงเย็นก็ถึงคิวของ Dota2 ต้องมาชิงกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ที่อาจจะถือว่าเป็นเต็งหนึ่ง โดยการแข่งขันที่ออกมาสูสีเกินจะรู้ว่าใครจะได้เป็นแชมป์ทุกครั้งที่ทีมไทยถูกนำก็ตามตีเสมอได้ทันควัน จนสกอร์ไปหยุดที่ 2-2 แต่ทีมไทยก็พลาดท่าไปในเกมสุดท้ายทำให้เจ้าภาพฟิลิปปินส์ชนะด้วยสกอร์รวม 3-2 ทีมไทยได้เพียงเหรียญเงินเป็นรางวัลปลอบใจ

รายชื่อสมาชิกทีม Dota2 ไทย

หนึ่งนรา ธีรมหานนท์ 23Savage

อนุชา “Jabz” จิระวงศ์

นพฤทธิ์ “Seri” พฤกษะริตานนท์

ธนธรณ์ “tnt” ศรีเอี่ยมกูล

อนุรัตน์ “Boombell” ไพรอนันต์

ภูมิพัฒน์ “Fearless” ไตรศิริพานิช

รวมแล้วจากผลงาน 1 ทอง 1 เงินในช่วงบ่ายทำให้สรุปแล้วทัพนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยคว้าเหรียญรวม 1 ทอง 2 เงิน จาก 3 ประเภทกีฬา ส่วนการแข่งขัน Tekken7 ซึ่งเป็นอีก 1 ความหวังกำลังจะเริ่มเป็นลำดับต่อไป

ขอบคุณรูปภาพจาก TESF