ผ่านไปวันแรกสำหรับการแข่งขัน eSports ใน SEA Games 2019 ซึ่งตามตารางมีแค่ 3 เกมเท่านั้นที่ได้ลุยกันจนมันในวันนี้ ส่วนสถานการณ์มีทั้งข่าวดีและร้ายผสมกันไป

ก่อนอื่นเราไปดูกันว่านักกีฬาของแต่ละเกมใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นอย่างไร

 

เราจะเห็นได้ถึงการเตรียมตัวกันเป็นอย่างดีและแน่นอนว่าพวกเขาเองมีผลงานที่ไม่ธรรมดากันทั้งนั้น

อันดับแรกต้องขอแสดงความยินดีกับนายพิชญุตม์ “Strike” ประเสริฐวิทย์ (StarCraft 2), นายอักฤษฎ์ “Patoyao” กิตติกรัยฤทธิ์ (Hearthstone) และนายวีฤทธิ์ “Disdai” โพธิ์พันธุ์ (Hearthstone) ที่ผ่านเข้ารอบสู่ถัดไปโดย

  • Strike ชนะ 2 แพ้ 3 เข้ารอบสายล่าง
  • Patoyao ชนะ 4 แพ้ 1 มี +5 เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย
  • Disdai ชนะ 3 แพ้ 2 เข้ารอบสายล่าง

ส่วนนายชัชพล “KomCorx” จันทร (StarCraft 2) กับทีม Mobile Legends: Bang Bang ประกอบด้วยนายสกลศักดิ์ รัตน์วงวิรุฬห์, นายจิรายุทธ ฟัง นายชัยกฤต, บัวเงิน นายภูมินทร์ อินทะโชติ, นายขจรศักดิ์ อินโอภาส และ นายพลช ภายไธสง ไม่ผ่านเขารอบถัดไป

ต้องยอมรับว่าทีมหรือนักกีฬา eSports แถบโซน SEA บ้านเราถือว่ามีฝีมือมาก ผลงานที่ออกมาก็ถือว่าทำได้ดีมากจริง ๆ เชื่อเถอะว่าตัวนักกีฬาเองก็สู้อย่างสุดฝีมือแล้วและแน่นอนพวกเราชาวไทยต้องเป็นกำลังใจให้พวกเขาให้ก้าวเดินต่อไป ส่วนที่ผ่านเข้ารอบต้องให้ความหวังและไปดูกันอีกที

คำกล่าวโดยตรงจากนักกีฬาที่เข้ารอบ:

eSports at SEA Games 2019 ยังไม่จบเหลืออีกหลายโอกาสจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายและมีพิธีปิดในวันที่ 11 ธันวาคม Dota 2, Takken 2, ROV คืออีก 3 รายการยังไม่ได้แข่งและตัวแทนของไทยเราก็มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญทุกรายการ

หากอยากให้กำลังใจ ทุกคนสามารถติดตามทั้งการถ่ายทอดสดและเบื้องหลังทุกช่องทาง ถึงแม้ว่าทาง TV จะมีปัญหาด้านลิขสิทธิ์และอาจจะได้ดูกันวันหลัง แต่ที่แน่ ๆ คุณสามารถติดตามได้ผ่าน KoG News ทั้งทาง Facebook และเว็บไซต์ kingofgamersclub.com

 

(ขอบคุณสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย)