Bilibili ทีม broadcaster ของจีนได้รับรองสิทธิการออกอากาศในประเทศ แต่เพียงผู้เดียวในการแข่งขันชิงแชมป์ระดับโลก League of Legends ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมทั่วโลกในช่วงปี 2020-2022 มีมูลค่า 800 ล้านหยวน หรือราว 3.436 พันล้านบาท และถูกขายในการประมูลระหว่าง broadcaster ออนไลน์รายใหญ่ในประเทศจีนไม่ว่าจะ Douyu, Huya และ Kuaishou รวมถึงรายอื่นอีกเพียบ

ตามที่คนในแวดวงอุตสาหกรรมท้องถิ่นระบุไว้ จำนวนเงินการเจรจาต่อรองนั้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ สำหรับข้อตกลงดังกล่าวประมาณว่า 500 ล้านหยวน (ประมาณ 2.147 พันล้านบาท) จะมีความสมเหตุสมผลมากกว่าเนื่องจากข้อตกลงที่การมีส่วนร่วมที่ต่ำเกินราคา

Bilibili ยังชนะในการได้ดีลหลายส่วน LoL World Championship ไม่ได้เป็นแค่ Event ที่คนดูจับตามองมากที่สุด แต่ยังเป็นตลาดคนดูจีนที่ใหญ่ที่สุดด้วย ต่อให้ไม่นับผู้ชมชาวจีนรายการ Worlds 2019 ก็ทำลายสถิติหลายครั้งรวมถึงเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีคนดูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ esports และใช่!!! 3.9 ล้านคน คือจำนวนการรับชมแบบถ่ายทอดสดสูงสุด ซึ่งมันเกิดขึ้นในช่วงรอบรองชนะเลิศระหว่าง SK Telecom T1 กับ G2 Esports

Bilibili จะได้รับข้อตกลงพิเศษของพวกเขาแน่นอนหนึ่งปีเต็ม ในขณะที่ World 2020 จะจัดขึ้นใน เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งหมายถึงตลาดที่มีผู้ชมใช้งานมากขึ้น

LPL (Tencent League of Legends Pro League) เป็นรายการใหญ่ซึ่งใครก็ตามแชมป์ Event นี้ก็มีโอกาสจะได้เป็นผู้ชนะใน LoL World Championship อีกด้วย ดูได้จากสองปีที่ผ่านมาทั้งทีม Invictus Gaming และ FunPlus Phoenix ต่างก็ชนะในรายการ LPL และใน World ปีนั้น ๆ พวกเขาก็ได้ตำแหน่งแชมป์โลกมาครองในปี 2018 และ 2019 ตามลำดับ

แน่นอนว่าทั้ง 2 ทีมก็มาจากจีน ผู้เล่นและคนดูของจีนต่างก็รู้สึกได้ว่านี่คือ Power ของพวกเขาและจะทำเต็มที่เพื่อให้มันเป็นติดกันถึง 3 ปีซ้อนจนได้