หลังจากทาง Riot และ Garena ได้ตัดสินใจตัดสิทธิ์ทีม MEGA LoL ออกจากการแข่งในฤดูกาลหน้า โดยอาศัยเรื่องการไม่จ่ายเงินเดือนนักกีฬาตามข้อกำหนด ซึ่งเรื่องดูเหมือนจะสงบลงเมื่อหนึ่งในสมาชิกทีมออกมาคอนเฟิร์มว่าเป็นเรื่องจริง แต่ดูเหมือนทางทีม MEGA ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นราดน้ำมันลงบนกองเพลิงซ้ำอีกครั้ง

ทางเพจทีม MEGA LoL หรือ MEGA Bangkok Titans ได้ออกแถลงการณ์มา 1 ฉบับโดยโพสต์ทางเฟซบุ๊ค ว่าทางทีมจ่ายเงินช้าจริงแต่แค่ไม่กี่เดือน ไม่ได้นานขนาดที่ Riot บอก หลังจากนั้นจึงพูดถึงตัว Riot เองที่ยังไม่ยอมจ่ายเงินการแข่งขัน MSI (Mid-Season Invitational Event 2019) เมื่อช่วงต้นปี และที่สำคัญเหตุผลที่ทำให้ทีมมาถึงจุดนี้ก็เพราะ Riot เลิกสนับสนุนการแข่ง LoL ในโซน SEA ทำให้ไม่มีเงินทุนเพียงพอ อีกทั้งการหารายได้ทางอื่นของนักกีฬาก็ไม่ตรงตามเป้า

 

 

ซึ่งนั่นทำให้เหล่ากองเชียร์นักกีฬาเดือดอยู่ไม่น้อยเพราะมีข่าวมาเช่นกันว่าทีม MEGA ในเกม RoV ก็ไม่ได้รับเงินเดือนนักกีฬาเช่นเดียวกัน แต่นั่นก็เป็นเพียงข่าวจากวงนอกไม่มีใครคอนเฟิร์มได้

ไม่นานนักหลังจากการตอบโต้ของ MEGA G4 หนึ่งในสมาชิกทีมก็โพสต์อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีประเด็นหลักคือ RioT ไม่สนับสนุนกับการไม่จ่ายเงินเดือนไม่เกี่ยวกัน เพราะสัญญาเขียนไว้ชัดเจน อีกทั้งการจ่ายเงินเดือนช้าก็เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว จนเงินเดือนหายยาวเกือบ 3 เดือนเพียงแต่ทีมมีผลงานทำให้ยังมีเงินเดือนออกตามหลังมาบ้าง

รวมแล้วทั้งเจ้าตัวและเพื่อนร่วมทีมชาวเกาหลีถูกเบี้ยวเงินเดือนรวมไป 5 เดือนถ้วน ซึ่งอย่างที่บอกเรื่องการไม่สนับสนุนของ Riot ไม่ควรนำมาเป็นข้ออ้าง โดยในโพสต์ยังได้ระบุถึงทีม RoV ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทางตัว Garena แต่สมาชิกทีมก็ไม่ได้เงินเดือนเช่นกัน จึงเป็นการยืนยันข่าวลือวงในอีกครั้งว่าจริง

 

 

ซึ่งนอกจากการโพสต์ของ G4 จะว่าเดือดแล้วคอมเมนต์ภายในโพสต์ก็เดือดไม่แพ้กันโดยมีคนไปถาม Jjun หนึ่งในสมาชิกทีมชาวเกาหลี ว่าเงินตั้งแต่ MSI ยังไม่ได้ รวมแล้วน่าจะเกิน 6 เดือนเสียด้วยซ้ำ หรือทาง RoV ที่มีเพียงเงินเดือนแรกเท่านั้นที่ออกตรงเวลาที่เหลือช้า หรือไม่ออกเลยจนเป็นประจำเลยทีเดียว

ในตอนนี้ข่าวทั้ง 2 ฝ่ายก็เงียบหายไป ไม่มีใครขุดคุ้ยอะไรมาเพิ่ม เช่นเดียวกันกับทางเพจหลักของ MEGA ที่แม้ข่าวการแข่งของ MEGA Conqueror ในเกม PUBG Mobile ยังไม่ลงให้ จึงต้องมาตามกันต่อว่าผลสรุปแล้วจะลงเอยอย่างไรกันแน่