แม้การมาของ DOTA 2 Patch 7.23 จะเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงและสิ่งน่าทึ่งมากมาย และรวมไปถึงการแข่งขันที่เริ่มคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจาก The International จบลงไป และคราวนี้อดีตทีมยักษ์ใหญ่ของวงการ DOTA 2 ในฝั่งยุโรปก็เริ่มกางเขี้ยวเล็บของตัวเองออกมาให้ทุกคนได้เห็นกันแล้วในการแข่งคัดเลือก DreamLeague Season 13 นั่นเอง

Nigma ทีมใหม่ของเหล่าอดีตผู้เล่นจาก Team Liquid ที่แยกตัวออกมา ด้วยการนำทีมของ KuroKy และ Team Secret อดีตยักษ์ใหญ่แห่งวงการที่นำโดย Puppey ซึ่งทั้งสองทีมก็สามารถผ่านรอดคัดเลือกของการแข่งขัน DreamLeague Major ได้สำเร็จ โดยทีม Nigma นั้นสามารถเอาชนะ OG Seed ไปได้ 2-0 เกม ซึ่งพิสูจน์ความเก๋าเกมของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

 

ส่วนในสายของ Team Secret นั้น พวกเขาก็สามารถชนะผ่านทีม Chicken Fighters ไปได้อย่างสวยงามเช่นกัน หลังจากเกมอันดุเดือดกว่า 20 นาที ในที่สุดพวกเขาก็สามารถเอาชนะอีกหนึ่งยอดทีมจากยุโรปไปได้สำเร็จเช่นกัน

โดยทั้ง Nigma และ Team Secret จะผ่านเข้าไปสู่รอบ Closed Qualify ที่ถ้าชนะไปได้ก็จะเป็นการการันตีที่นั่งในการแข่งขัน DreamLeague Major Season นี้อย่างแน่นอน ทว่าก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะยังมีอีกหลายทีมที่จ้องเข้าเสียบที่นั่งของพวกเขาอยู่ไม่น้อย ซึ่ง

โดยนัดชี้ชะตาของทั้งสองทีมก็คือวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เตรียมติดตามกันเอาไว้ให้ดีได้เลย

https://dotesports.com/dota-2/news/nigma-and-team-secret-reach-the-closed-qualifiers-for-dreamleague-season-13