OverActive Media ได้ประกาศว่า Splyce จะถูกถอดออกจาก LEC ของ Riot Games และแทนที่ด้วยการเปลี่ยนชื่อทีมเป็น MAD Lions

การร่วมทุนครั้งนี้มาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่และเอกลักษณ์ของแบรนด์สำหรับ MAD Lions ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันพรีเมียร์ LoL โซนยุโรปในปี 2020

Chris Overholt ประธานและ CEO ของ OverActive Media กล่าวถึงการตัดสินใจในการเปิดตัว “วันนี้เป็นวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับองค์กรของเราในขณะที่เราก้าวไปอีกขั้นในการเติบโต OverActive Media ทั่วโลกเราต้องการขอบคุณแฟน ๆ Splyce ของเราและเชิญพวกเขา เข้าร่วมกับเราทุกคนในขณะที่เรามุ่งสู่ยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นใน LEC”

OverActive Media ได้ตัดสินใจที่จะใช้ประโยชน์จากความนิยมของแบรนด์ MAD Lions ในสเปน และรับแนวทางระดับโลกของบริษัทซึ่งจะนำไปสู่การเล่น esports ที่มืออาชีพขึ้น ขณะเดียวกันก็มีแฟรนไชส์ที่ตั้งอยู่ในเมืองโตรอนโตทั้งเกม Overwatch League และ Call of Duty League

Jorge Schnura ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน MAD Lions และรองประธานฝ่ายกลยุทธ์ของ OverActive Media กล่าวเสริมว่า “เราตื่นเต้นมากที่ผู้เล่นของเราและแฟน ๆ ของเราจะมีโอกาสเพลิดเพลินไปกับการแข่งขัน League of Legends ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป มีหลายอย่างที่วัฒนธรรมของชาวสเปนสามารถนำเสนอให้กับโลกและเราพร้อมที่จะนำรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์นี้มาสู่แฟน ๆ League of Legends ทั่วยุโรปและทั่วโลก”