กลายเป็นข่าวที่สะเทือนวงการ Esports ในประเทศไทยอย่างมหาศาลไม่น้อยกับการประกาศในครั้งนี้ เมื่อทีมยักษ์ใหญ่อย่าง MEGA ถูกประกาศตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันเกม League of Legends ทุกรายการทั่วโลกด้วยสาเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน นั่นก็คือการไม่จ่ายเงินนักกีฬาตามสัญญานั่นเอง

จากการประกาศอย่างเป็นทางการของ Riot และเว็บไซต์League of Legends Thailand มีการระบุว่า ทาง Riot Games ได้ตัดสิทธิ์ทีม MEGA ไม่ให้เข้าแข่งขันเกม League of Legends ทุกรายการทั่วโลกแล้ว เนื่องจากทางคุณ Arnold Tandra ทำผิดสัญญา ทำการจ่ายเงินให้นักกีฬาของทีมล่าช้ากว่าที่ตกลงกันไว้ จึงเกิดการถอนสิทธิ์เข้าแข่งขันดังกล่าวขึ้น

https://www.facebook.com/Lloydstylelol/photos/a.1855010424828542/2353892968273616/?type=3&theater

ซึ่งระยะเวลาในการถอนสิทธิ์นี้จะมีระยะเวลาไปจนถึงปี 2565 ทาง Mega จึงจะสามารถส่งทีมเข้ามาร่วมแข่งขันได้อีกครั้ง ซึ่งเรื่องการจ่ายเงินล่าช้านี้ก็มีการยืนยันมาจากนักกีฬาในสังกัดอย่าง Lloyd ว่าทางทีมมีการจ่ายเงินให้ล่าช้าจริง จนนำไปสู่การลาออกและประกาศเลิกเข้าแข่งกันเกม LoL ไปในที่สุด

 แม้จะน่าเศร้าที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฏ ส่วนทาง MEGA นั้นจะมีแถลงการณ์อย่างไรออกมาในอนาคตนั้น ก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

https://www.playlol.in.th/news/content/17986.html