ก่อนที่ทีม OG จะสร้างตำนานในการแข่งขัน The International ด้วยการเป็นแชมป์สองสมัยนั้น ก่อนหน้านี้ในวงการ DOTA 2 เราก็มียอดทีมอย่าง Liquid ที่นำโดย Kuro “KuroKy” Salehi Takhasomi สร้างลผงานได้ยอดเยี่ยมจนคว้าแชมป์ในปี 2017 และรองแชมป์ในปีนี้มาได้ คราวนี้พวกเขาก็กลับมาอีกครั้งในทีมใหม่ที่มีชื่อว่า Nigma นั่นเอง

 

 

หลังจากทีมเหล่าสมาชิก Team Liquid จำใจต้องย้ายเนื่องจากการประกาศยุบทีมในเดือนกันยายน พร้อมมองหาช่องทางและทีมสังกัดใหม่ จนสุดท้ายพวกเขาก็จัดตั้งทีมเป็นของตัวเองขึ้นมาแทน โดยในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา KoruKy ประกาศเปิดตัวทีม Nigma อย่างเป็นทางการ พร้อมกับชักชวนเหล่าอดีตสมาชิกผู้เจนจัดในการแข่งขัน DOTA 2 มาร่วมทีมอย่างมากมาย

แน่นอนว่าการประกาศในครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเกม DOTA อย่างมาก เพราะสมาชิกในทีม Nigma นั้นล้วนเป็นสมาชิกเก่าจาก Team Liquid ชุดที่ได้แชมป์ปี 2017 ทั้งสิ้น โดยมีสมาชิกดังต่อไปนี้

 

 

Position 1: Amer ‘Miracle-’ Al-Barkawi

Position 2: Aliwi ‘w33’ Omar

Position 3: Ivan ‘MC’ Ivanov

Position 4: Maroun ‘GH’ Merhej

Position 5: Kuro ‘KuroKy’ Salehi Takhasomi

 

โดยงานแรกของทีม Nigma ที่จะลงแข่งขันก็คือ DreamLeague Season 13 ในเดือนมกราคมปีหน้า และ ESL One Los Angeles ในเดือนมีนาคม ก็ต้องมาดูกันว่าทีม Nigma จะยังสามารถสร้างตำนานให้กลับมาเฉิดฉายในวงการ DOTA 2 ได้มากน้อยแค่ไหนต่อไป

 

https://www.dexerto.com/dota2/former-team-liquid-dota-2-new-organization-nigma-1291622