ในรอบ Grand Final ของArena of Valor International Championship 2019 เป็นการพบกันของสองคู่แข่งสำคัญ Buriram United จากไทย เจอกับ Team Flash ของเวียดนาม โดยทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม B กันมาก่อนแต่กินกันไม่ลงในรอบแบ่งกลุ่มแบ่งแต้มเสมอกันไป

คราวนี้ในรอบ Grand Final Team Flash ทำการบ้านมาอย่างดี ขึ้นนำทาง Buriram ไปถึง 3-0 ถึงแม้ทางทีมไทยจะงัดแผนไร้พ่ายของตนออกมาในเกมที่ 3 ก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ ทำให้สถานการร์ทีมไทยย่ำแย่ถึงขั้นสุด

แต่แสงสว่างก็มาให้เห็นในเกมที่ 4 เมื่อทาง Buriram ไล่กดดันเร็วและเก็บเกม4 ไปได้อย่างไม่ยากเย็น ต้องไปสู้กันต่อ โดยในเกมที่ 5 Buriram เลือกแผน 2 Carry มาเจอกับการบุกไวของ Team Flash ซึ่งทีมเวียดนามก็ได้เปรียบอยู่ตลอดเกม จนเกิดทีมไฟท์พลิกเกมจนทีมไทยเกือบเอาชัยชนะมาได้ แต่สุดท้ายเป็น Team Flash สวนกลับรวดเดียวเก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์รวม 4-1 คว้าแชมป์ AIC 2019 พร้อมรับเงินรางวัล 200,000 ดอลล่าร์ ส่วน Buriram United ได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ รับเงินรางวัลปลอบใจไป 110,000 ดอลล่าร์

ถือเป้นผลงานที่ไม่ถึงกับน่าผิดหวัง เพราะตำแหน่งรองแชมป์ก็มาไกลกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่จากฟอร์มการเล่นในรอบแบ่งกลุ่มต้องบอกว่าน่าเสียดายมากที่ไม่ไปถึงตำแหน่งแชมป์ในปีนี้สำหรับ Buriram United