เรียกว่าตอนนี้ Activision Blizzard ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของโลกกำลังประสบความสำเร็จกับตลาดเกมมือถืออย่างมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกม Call of Duty: Mobile ที่โด่งดังไปทั่วโลก และดูเหมือนว่าทาง Activision จะพยายามดึงเกมจาก Blizzard มาลงในเครื่องมือถือให้มากขึ้นตามไปด้วย

Bobby Kotick CEO ของ Activision ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับทาง CNBC ว่า ในยุคนี้ตลาดเกมมือถือนั้นขยายตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ เกมเมอร์หลายคนในยุคใหม่เริ่มให้ความสนใจในแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น เห็นได้ชัดจากการตอบรับของเกม Call of Duty: Mobile ที่สูงมาก ด้วยยอดดาวน์โหลด 150 ล้านครั้ง พร้อมทำรายได้ไป 53 ล้านเหรียญในสัปดาห์แรกที่เปิดให้บริการ

จากความสำเร็จดังกล่าวนี้เองทำให้เขามองว่า เกมจากค่ายในเครืออย่าง Blizzard ก็มีโอกาสที่จะมาลงให้กับเครื่องมือถือมากขึ้นด้วยในอนาคต ซึ่งตอนนี้มีโปรเจกต์ใหม่ที่ทาง Blizzard ร่วมมือกับทาง Netease ก็คือ Diablo: Immortal ที่จะเปิดให้บริการในไม่ช้านี้ แม้จะมีกระแสด้านลบจากผู้เล่นมากมายก็ตาม

“พวกเรามีแฟรนไชส์เกมมากมายที่จะสามารถนำมาต่อยอดและวางจำหน่ายบนระบบมือถือได้ โดยเฉพาะเกมจากทาง Blizzard ที่ยังไม่ลงในมือถือตอนนี้ เกมเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพมากพอที่จะขึ้นมาเป็นเกมยอดนิยมได้เช่นกัน”

แม้ทาง CEO จะไม่ได้บอกมาชัดเจน แต่ก็ดูมีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียวที่จะได้เห็นเกมจากค่าย Blizzard ออกมาโลดแล่นในระบบมือถือมากขึ้น แม้จะได้รับกระแสต่อต้านจากเกมเมอร์ที่ติดตามมานานแล้วก็ตาม ก็ต้องมาดูกันว่า Activision และ Blizzard จะมีแผนอะไรที่ช่วยให้วงการเกมมือถือกระเตื้องขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้ได้อีกหรือไม่

https://dotesports.com/mobile/news/activision-ceo-might-be-teasing-more-mobile-games-from-blizzard