12 ปีหลังจาก Valve ปล่อย Half-Life ภาคล่าสุดออกไป ถึงเวลาที่จะต้องกลับไปย้อนตำนานอีกครั้ง เนื้องจาก Half-Life: Alyx เกม VR ที่ได้รับการประกาศเรียบร้อยแล้วและแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเนื้อเรื่องต่อจาก Half-Life 2 แต่ก็มีผลตอบรับจากแฟน ๆ ของซีรี่ส์ด้วยความตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อ!!!

Alyx ถูกกำหนดให้เกิดขึ้นในช่วงเวลาระหว่าง Half-Life และ Half-Life 2 ซึ่งดูอลังการเช่นเคยในแง่ของภาพและกราฟิก เกมภาคนี้จะเน้นไปที่ Alyx Vance และพ่อของเธอ Eli เมื่อตอนที่พวกเขาเข้าร่วม the Combine

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Half-Life: Alyx จะมีให้เล่นใน Virtual Reality เท่านั้น เกมดังกล่าวจะเข้ากันได้กับชุดหูฟัง PC VR headset และผู้ที่เป็นเจ้าของชุดหูฟัง Index VR headset ของ Valve จะได้รับเกมฟรี ซึ่งถ้ายังไม่มีผู้เล่นจะทำต้องเสียเงิน $ 59.99 ในการคว้าเกมนี้มาเล่น แต่ถ้าคุณคือผู้เล่นโซนไทยราคาจะอยู่ที่ 699 บาท และยิ่งซื้อตอนนี้หั่นพิเศษซื้อล่วงหน้าลด 10% เหลือ 629 บาท สามารถจับจองกันได้ที่หน้าร้านค้าของ Steam หรือผ่านลิงค์ด้านล่างที่ทางเรา KOG News แปะไว้ให้ได้เลย วันวางจำหน่ายถูกตั้งไว้ในเดือนมีนาคม 2020 “รอกันมาตั้ง 12 ปีแล้ว อีกแค่นิดเดียว”

https://store.steampowered.com/app/546560/HalfLife_Alyx/

 

 

ยังมีอีกหลายอย่างที่แฟน ๆ ของเกมไม่รู้เกี่ยวกับจักรวาลของ Half-Life และมีคำถามใหญ่ ๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ จาก Half-Life ธรรมดาเป็น Half-Life: Alyx แบบ VR นี้ หวังว่าจะเป็นความคิดที่ดีและมีเหตุผลมากพอให้ Valve หลุดจากคำถามที่ว่า “เหตุใด HL ถึงยังไม่นับ 3 สักที?”