ทั้งจุกและหลังหักไปตามๆกัน หลังจากเกมจากแฟรนไชส์ดัง Terminator ใน Terminator: Resistance ปรับลดราคาพื้นฐานลงแบบมากกว่าเท่าตัว ทำเอาคนที่ซื้อเกมไปก่อนหน้าร้องระงมกันเลยทีเดียว

Terminator: Resistance เป็นเกมแอคชั่นสายเดินหน้าไล่ยิงที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับภาพยนตร์ Terminator Dark Fate ถึงแม้ตัวภาพยนตร์เองจะโดนเสียงวิจารณ์บ่นยับไม่มีชิ้นดี รวมถึงรายได้ที่ห่างจากคำว่าเข้าเป้าไปไกลโข แต่ตัวเกม Terminator: Resistance กลับมีเนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม เว้นเสียแต่ระบบกราฟฟิก ที่ถูกผู้คนสับเละว่าเอาทีมพัฒนาจากศตวรรษก่อนมาทำงานหรืออย่างไร

แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อราคาใน Steam โซนไทยถูกปรับลดลงมาอย่างมหาศาล เมื่อเทียบกับในโซนประเทศอื่นในตอนแรกนั้นของโซนอเมริกาและยุโรปจะอยู่ที่ 40 เหรียญ ซึ่งไทยน่าจะอ้างอิงราคาจากยุโรปเป็นหลักทำให้ราคาดีดตัวสูงถึง 1,400 บาท จนมาถึงวันนี้ราคาถูกหั่นลงมามากกว่าครึ่งเหลือเพียง 665 บาท จนหลายคนวิตารณ์กันว่าเป็นเพราะกระแสภาพยนตร์ที่ล้มเหลว หรืออันที่จริงแล้วเป็นการปรับค่าเงินตามโซน ซึ่งประเทศไทยมักได้รับอาณิสงค์เกมถูกอยู่เสมอ แบบผิดแปลกจากชาวโลกเลยทีเดียว

เนื้อหา 22112019-0900

ถ้าหากใครอยากจับจองเกม Terminator: Resistance ช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นเวลาดีเมื่อตัวเกมลดราคาลงอยู่ในระดับที่จับต้องได้ และถ้าหากตัดเรื่องระบบกราฟฟิกออกไป Terminator: Resistance ก็ถือเป็นเกมที่เนื้อเรื่องและระบบภายในถูกออกแบบมาดีอยู่พอตัวเลยทีเดียว