Razer นับเป็นแบรนด์ Gaming gear ที่ใครหลายๆคนชอบใช้และในประเทศไทยก็ถือว่าเป็น หนึ่งในประเทศที่ได้มีการใช้งานอุปกรณ์ Gaming Gear ของ Razer ติดอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย จาก Design ที่เท่แถมดุดันมาพร้อมกับโทนสีเขียวดำบนสัญลักษณ์งูสามหัว ซึ่งในฐานะที่เป็นแบรนด์เกี่ยวข้องกับเกม Razer คือหนึ่งในบริษัทที่สนับสนุนการแข่งขัน esports มากมาย

เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2019 Min-Liang Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Razer ประกาศในโพสต์ Facebook ของ Team RΛZΞR ว่าเขาจะมอบเงิน S$10,000,000 (7.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในอีก 12 เดือนข้างหน้าในงาน esports ต่าง ๆ ของสิงคโปร์

ความคิดริเริ่มของคุณ Tang นั้นคือการที่มีการตอบสนองต่อการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลสิงคโปร์สำหรับอุตสาหกรรมเกม ในโพสต์ส่วนตัวของเขาได้บอกไว้ว่าเขาอ่านเกี่ยวกับความเห็นของรัฐมนตรี Chan Chun Sing ในรัฐสภาเกี่ยวกับการเติบโตของวงการกีฬา esports ของสิงคโปร์และเขารู้สึกว่า “ต้องขอบคุณอย่างมากที่สุด” สำหรับการสนับสนุนทั้งหมด

“ในขณะที่ผมก่อตั้ง Razer ในสหรัฐอเมริกาผมยังคงเป็นชาวสิงคโปร์และเรามีสำนักงานในสิงคโปร์ที่มีพนักงานประมาณ 500 คน (และปัจจุบันกำลังสร้างสำนักงานใหญ่ใน SEA แห่งใหม่ที่สิงคโปร์เพื่อเพิ่มจำนวนพนักงานเป็นสองเท่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้)”

ตามความเห็นของรัฐมนตรี Chan “ผมต้องการที่จะคืนกำไรและทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อสังคมเกมในสิงคโปร์มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผมจึงตัดสินใจลงทุน S$10,000,000 ในการระดมทุนอีก 12 เดือนข้างหน้าสำหรับกิจกรรมการเล่นเกมและ esports ในสิงคโปร์“ Min-Liang Tan กล่าว การช่วยเหลือจะดำเนินต่อไปยังไม่ใช่แค่สู่ทีม esports ในประเทศ แต่ยังถูกนำไปใช้ในการลงทุนในบริษัทเกมและเกม esports ในสิงคโปร์ที่ก่อตั้งโดยชาวสิงคโปร์ ในขณะเดียวกันคุณ Tang ยังชี้แจงด้วยว่าเงินส่วนหนึ่งจะถูกใช้เพื่อสนับสนุนทีมสิงคโปร์ใน SEA Games ที่กำลังจะมาถึงนี้ซึ่งบริษัทของเขาจะเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ

Razer เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน SEA Games ครั้งที่ 30 และเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้จัด Bootcamp ในสิงคโปร์ซึ่งพวกเขารวบรวมทีมจากสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์รวมถึงเชิญทีม Evil Geniuses ทีม Dota 2 จาก North American มาช่วยฝึกอบรมพวกเขาอีกด้วย

 

www.vpesports.com