หลังจากที่อยู่นิ่งปล่อยให้คู่แข่งเกมต่อสู้อื่น ๆ แซงหน้าไปได้ คราวนี้ Street Fighter ก็เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งด้วยภาคใหม่ใหม่ล่าสุดปรับปรุงจาก Arcade Edition โดยใช้ชื่อว่าภาคใหม่ว่า Champion Edition นั่นเอง

Capcom ประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่นอัปเกรดของ Street Fighter V ในชื่อว่า Campion Edition ซึ่งเป็นการอัพเกรดต่อจากเกมเวอร์ชั่นเก่าและ Arcade Edition รวมไปถึงมีเนื้อหาเก่ามาแบบครบถ้วน และตัวละครใหม่ตัวแรกที่ปรากฏกายในภาคนี้ก็คือ Gil บอสใหญ่แห่งลัทธิ Illuminati ผู้ร้ายกาจนั่นเอง

สิ่งหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้คือระบบ V Skill ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม คราวนี้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ V Skill แบบไหนได้สองแบบ เหมือนกับในภาค Arcade Edition ที่มีให้เลือกว่าจะใช้ V Trigger แบบไหน ซึ่งเพิ่มใความหลากหลายในการเล่นได้มากขึ้นหลายเท่า

นอกจากนั้นผู้ที่ซื้อ Campion Edition จะได้รับ DLC ทั้งหมดที่เคยออกมาทั้งตัวละคร ชุดเสื้อผ้า และฉากต่าง ๆ จากภาคก่อนครบถ้วน(ยกเว้นชุดจาก Capcom Pro Tour Pass และ Fighting Chance ที่ต้องเปิดหาเอง) แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ซื้อ Champion Edition ก็จะยังสามารถเล่นร่วมกับผู้ที่ซื้อภาคใหม่ได้พร้อมกับได้อัปเกรดระบบใหม่ตามไปด้วยเช่นกัน

Street Fighter V Champion Edition วาจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 บนระบบ PS4 และ PC

https://www.eventhubs.com/news/2019/nov/17/street-fighter-5-champion-edition-announced/