Tamás “Vizicsacsi” Kiss ผู้เล่น Top Laner มากประสบการณ์ ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “เขาจะเกษียณในฐานะผู้เล่น League of Legends มืออาชีพภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้เมื่อสัญญาของเขากับ LEC franchise ​​Splyce สิ้นสุดลง” ในคำแถลงของเขา Vizicsacsi กล่าวว่าเขาสูญเสียแรงผลักดันในการแข่งขันและจะมองหาหนทางใหม่ ๆ ต่อไป

“ปรัชญาส่วนตัวของผมคือการทำให้ดีที่สุดในสิ่งที่ผมทำอยู่เสมอ แต่ผมไม่รู้สึกว่าผมมีแรงผลักดันและแรงบันดาลใจที่จะก้าวเข้าสู่ปีต่อ ๆ ไปอีกแล้ว ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะเปิดบทใหม่ในชีวิตของผมและไปในเส้นทางอื่น ๆ”

Vizicsacsi เป็นหนึ่งในผู้เล่นเลนบนที่สอดคล้องกับทีมมากที่สุดในโซนยุโรปและได้เล่นให้กับหลายทีมรวมถึง Unicorns of Love, Schalke 04 และล่าสุด Splyce ด้วยการเล่นอาชีพห้าปีให้หลังและเข้ามาใกล้กับ LEC gold หลายครั้ง ชาวฮังกาเรียนผู้นี้ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นเลนบนที่อยู่ระดับ Top ของวงการและอายุมากสุด การจะไปสู่จุดนั้นได้นาน ๆ Pro Player ต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความเป็นระดับโลกของตัวเองเอาไว้

แต่ช่วงเวลาแย่ ๆ ก็ถูกทำลายลงในปีนี้หลังจาก Splyce ก้าวเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในฐานะอันดับสามของ LEC และจบด้วยการเป็น 8 อันดับแรกของโลกในรายการ LoL worlds 2019 ที่ผ่านมา

Vizicsacsi อาจไม่ใช่ผู้เล่น Splyce คนเดียวที่จะออกเดินทางไปสู่จุดมุ่งหมายอื่นเพราะ Jungler Andrei “Xerxe” Dragomir อีกหนึ่งผู้เล่น Jungler ของ Splyce ก็เป็นตัวเลือกในการสำรวจหาผู้เล่นแม้กระทั่งออกจาก LEC แล้ว รวมไปถึงสัญญาของผู้เล่น Bot Laner อย่าง Lanber “Kobbe” Kobberup เองก็จะหมดอายุในเดือนพฤศจิกายนนี้

(Source www.vpesports.com)