หกปีแล้วที่ LGD International ได้ปิดตัวลงไป มันมีผลกระทบต่อทีมของสังกัดนี้จนมาสู่ผู้เล่นชาวยุโรปที่แข่งขันกันภายใต้แบนเนอร์ LGD จนถึงเดือนธันวาคม 2013 และทีมก็ถูกยกเลิกหลังจากจบการแข่งขันที่ 9-12 ในรายการ TI3

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาองค์กรจีนนี้ได้จัดทีมรองอีกสองทีมคือ LGD Forever Young และ CDEC Gaming ซึ่งมีประวัติการแข่งขันค่อนข้างประสบความสำเร็จ CDEC มาถึงรอบชิงชนะเลิศของ TI5 ในขณะที่ LFY จบอันดับสามในการแข่งขัน The International 2017 อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายน 2018 เมื่อ Valve เพิ่มกฎ Dota Pro Circuit ใหม่ที่ป้องกันไม่ให้องค์กรหนึ่งองค์กรนำทีมมากกว่าหนึ่งทีมเข้าสู่ The International ทาง LGD Gaming เลือกอยู่กับ CDEC ในขณะที่ LFY ต้องหยุดการทำงานทั้งหมดหลังจาก TI8

“หลังจากนั้นหนึ่งปีสู่ The International 2019 ในกรณีที่องค์กรหรือบุคคลหนึ่งมีความเป็นเจ้าของในหลาย ๆ ทีมมีเพียงหนึ่งในทีมเหล่านั้นเท่านั้นที่มีสิทธิ์เข้าแข่งขันใน The International โดยไม่คำนึงถึงคะแนนคัดเลือก DPC

ทีมทั้งหมดสามารถมีส่วนร่วมใน Pro Circuit Majors และทีมระดับ Minor ที่นำไปสู่ ​​TI ของปีถัดไป แต่ความขัดแย้งในการเป็นเจ้าของทั้งหมดจะต้องได้รับการแก้ไขก่อนที่จะมีคุณสมบัติในภูมิภาค TI ซึ่งรวมถึงกรณีที่ผู้เล่นมีความผูกพันทางการเงินกับทีมอื่น ๆ” ประกาศล่วงหน้าจากผู้พัฒนาของ Dota 2 ฤดูกาล DPC 2018-2019

องค์กรจีนอื่น ๆ บางแห่งยังคงให้การสนับสนุนนักแข่งรุ่นเยาว์ต่อทีมตัวแทน ยกตัวอย่างเช่น Invictus Gaming Vitality หรือ Vici Gaming Potential เป็นแหล่งรวมบุคคลผู้มีความสามารถที่สดใหม่สำหรับทีมหลัก แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อยู่ภายใต้ความเป็นเจ้าของ LGD Gaming CDEC แต่ก็ยังคงดำเนินงานต่อไปหลายทีมและแสวงหาความสามารถเนื่องจากพวกเขาทำได้

ตอนนี้ถึงเวลาที่ LGD จะขยายอีกครั้งเพราะพวกเขาหยอกล้อประกาศทีมใหม่ของ LGD International ทีมใหม่จะอยู่ใน SEA ทางองค์กรบอกเป็นนัย ๆ ใน Twitter โพสต์ที่พวกเขาปล่อยคำเชิญที่นั่งที่จำกัดในการแถลงข่าวนั้น

 

 

LGD.Int จะประกาศเปิดตัวในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2019 ที่โรงแรม Conrad Manila จากกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์ ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมด้วยตนเองสามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงค์ Twitter ข้างบน แต่โปรดจำไว้ว่า Event นั้นจำกัดไว้ที่ 50 ที่นั่ง

 

(Source www.vpesports.com)