องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร British Esports Association หรือ สมาคมอีสปอร์ตแห่งอังกฤษ ได้ร่างแผนการสำหรับสามปีข้างหน้าใน หนังสือออนไลน์

ทางสมาคมมีจุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วย 3 กลยุทธ์ที่สำคัญ:

  • เพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับกีฬา esports ในสหราชอาณาจักร
  • ปรับปรุงมาตรฐานของกีฬา esports ในสหราชอาณาจักร
  • สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มีความสามารถในอนาคต

Andy Payne OBE ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของ British Esports Association ให้ความเห็นเกี่ยวกับหนังสือออนไลน์ไว้ว่า "เอกสารนี้มีจุดประสงค์เพื่อจัดทำร่างแผนการของ British Esports สามปีถัดไปจนถึงสิ้นปี 2022 เราจะทำอะไร มีอะไรบ้างที่ได้เรียนรู้จนถึงตอนนี้และเราจะทำงานได้ดีขึ้นอย่างไรความสำเร็จจะมีลักษณะอย่างไรและเราจะวัดผลได้อย่างไรคำถามทั้งหมดมีคำตอบจากเราในรายงานนี้"

ในช่วงสามปีแรกสมาคมได้พัฒนา British Esports Championships สำหรับนักเรียนโรงเรียนและวิทยาลัยได้เปิดตัวกิจกรรม esports & physical sports crossover activity week ร่วมกับมูลนิธิ West Ham United และพันธมิตรอื่น ๆ และเปิดตัวอย่างแนะนำต่าง ๆ ที่มุ่งเป้าไปให้ความรู้ผู้ปกครองบนเว็บไซต์

British Esports Association ยังประกาศแผนการสำหรับผู้หญิงในการรณรงค์ esports โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงและปรับปรุงการผนวกรวมใน esports ให้ได้

Alice Leaman เจ้าหน้าที่ประสานงานโรงเรียนและวิทยาลัยของ British Esports Association ได้กล่าวถึงการรณรงค์นี้ว่า “ด้วยการเฉลิมฉลองและสนับสนุนผู้หญิงให้มีส่วนร่วมในกีฬา esports เราสามารถช่วยปลุกจิตสำนึกของการเข้าถึงและการรวมของ esports การแข่งขันวิดีโอเกมได้พบกับความสนุกจากผู้ชมที่หลากหลายทั่วโลกโดยการเรียนรู้เกี่ยวกับผู้หญิงที่แตกต่างกันและจำนวนที่เอาชนะความท้าทาย เราสามารถช่วยสนับสนุนความสามารถที่กว้างขึ้นของสหราชอาณาจักรในการมีส่วนร่วมด้านนี้”

 

(Source esportsinsider.com)