ประกาศออกมาแล้วสำหรับวิธีคัดเลือกทีมไปแข่ง The International 2020 ด้วยระบบ DPC หรือ Dota Pro Circuit ซึ่งเมื่อเทียบกับปีก่อนก็มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย พร้อมระบบที่พร้อมให้ pizza party หรือเตะคนออกจากทีมได้เกือบตลอดเวลา

สำหรับ DPC ในฤดูกาลนี้จะใช้ระบบ Minor เชื่อมต่อกับ Major โดยมจำนวนทั้งหมด 5 ทัวร์นาเม้นท์ในแต่ละระดับ แต่คะแนน DPC จะกระจายจนถึงทีมที่เข้าแข่งขัน Region Qualified ถึงแม้จะน้อยจนแทบไม่มีผลต่อการเป็นทีมเชิญเข้าสู่ The International แต่ก็ทำให้ได้ Invite สำหรับ Region Qualified ในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันคัดเลือกเข้า Major Minor โดยทำการยุบรวมเป็นทัวร์นาเม้นท์คัดเลือกเพียงครั้งเดียว รู้ผลทีมที่ได้ไปทั้ง Major และ Minor เพื่อลดเวลาแข่ง เพิ่มเวลาพักให้แก่ผู้เล่น ตามคำเรียกร้องในฤดูกาลก่อนที่เหล่าโปรต่างไม่เคยมีเวลาพักผ่อนเลย

และอีกหนึ่งผลพวงอันเกิดขึ้นจาก The International คือการกระจายจำนวนทีมที่ได้เข้าแข่งในแต่ละโซน ซึ่งมีการเพิ่มจำนวนทีมขั้นต่ำให้มีอย่างน้อย 2 ทีมต่อหนึ่งโซน อันเป็นผลจากฟอร์มการเล่นของ Infamous อันดับ8 ในการแข่ง TI9 นั่นเอง

และหากใครคิดถึง pizza party หรือการเตะสมาชิกออกทีม บอกได้เลยว่าฤดูกาลนี้จะเห็นกันแบบไม่บันยะบันยังแน่นอน เนื่องจากทุกคะแนนใน DPC จะติดอยู่กับทีม โดยเวลาเดียวที่การเตะมีผลต่อคะแนนคือ ทีมได้ผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นใน Minor Major แล้วทำการเตะหนึ่งในสมาชิกทีมออก คะแนนที่ได้รับจะลดลงไป 20% ซึ่งก็ไม่ได้มากอะไรเลย ส่วนการยืนยันสมาชิกสุดท้ายกนั้นต้องทำก่อน Minor ลำดับที่ 5 เริ่มแข่ง หากมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลังจากนั้ก็เตรียมลงไปเล่น Open qualified ได้เลย

เผยวันสุดท้ายในการลงสมัครทีม

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทำเหล่าแฟนคลับเบื่อหน่าย เมื่อข่าวการย้ายทีมไม่สรุปออกมาเสียที ยิ่งเหล่าโปรต่างปั่นกระแสกันอย่างสนุกมือ ทั้งการล้อเล่นใน twitter หรือแม้กระทั่งเพจ facebook official ของทีมเอง จนถึงเวลาปัจจุบันเหล่าแฟนก็เลิกจะเดาหรือตามข่าวลือ รอการประกาศอย่างเป็นทางการเพียงอย่างเดียว

แต่ไม่ต้องรอกันนานเมื่อทาง valve ได้กำหนดวันสุดท้ายในการลงสมัครคือวันที่ 28 กันยายน หากทีมยังไม่ยอมลงรายชื่อก็อดไปเล่น Minor และ Major แรกไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งคงไม่มีทีมไหนอยากทำแบบนั้นอย่างแน่นอน

สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยสามารถตามอ่านได้ใน link http://www.dota2.com/procircuit/