นับเป็นการกลับมาสู่จุดสูงสุดของทีมสัญชาติเดนมาร์กอีกครั้งกับ Astralis เนื่องจากพวกเขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในการ Ranking ทีมของ HLTV สำหรับ Counter-Strike: Global Offensive

หลังจากโดน Team Liquid ตบไปเมื่อหลายเดือนก่อน Astralis ไม่ได้แย่งชิงตำแหน่งกลับมาและจบการแข่งขันที่ติดสี่อันดับแรก

ทีมที่น่าจะเข้ามาชิงตำแหน่งนี้ได้คือ Evil Geniuses ซึ้งเลื่อนเข้ามาและรับตำแหน่งสูงสุดในก่อนหน้านี้หลังจากจบการแข่งขันด้วยการชนะ ESL One New York และ StarSeries i-League Season 8 แต่ศักยภาพหลังจากนั้นไม่ค่อยดีดูได้จากการแข่งที่ New York รายการ DreamHack Masters Malmö ควบคู่ไปกับการหลุดออกมาก่อนจาก IEM Beijing เมื่อเร็ว ๆ นี้และมันสร้างโอกาสให้แก่ Astralis อย่างสมบูรณ์แบบ

Astralis มาพร้อมกับความมือขึ้นที่ไม่พ่ายแพ้เลยในการแข่ง IEM Beijing และได้เห็นพวกเขาครองตำแหน่งแชมป์เปี้ยนซึ่งนั้นทำให้บรรลุกลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง

นี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของ Astralis ที่ชนะตั้งแต่พวกเขาได้รับรางวัลใหญ่ตอนไปลุยในBerlin ที่ StarLadder Major 2019

แต่ Astralis ก็นั่งสบายไม่ได้นานเพราะ Evil Geniuses จะมี 152 คะแนน ก่อนที่ EG จะได้เปรียบในการแข่งขันในแง่ของตารางแข่งขันที่จะเกิดขึ้น

ทั้งสองทีมจะเข้าร่วมการแข่งขัน ECS Season 8 Finals ที่Arlington รัฐ Texas ในปลายเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตามพวกเขาอยู่ในกลุ่มตรงข้ามกันซึ่งถูกเปิดเผยในวันนี้

ในสัปดาห์หน้าCS:GO Asia Championships จะเป็นโอกาสสำหรับ EG ในการปิดช่องว่างเมื่อพวกเขาย้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ ECS ก่อนจะเริ่มevents สุดท้ายของปี

แต่ตอนนี้ Astralis คือที่สุดของ CS:GO