จบลงไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงาน WorldChampionship ของ League of Legends ที่ลุ้นกันอย่างตื่นเต้น พร้อมยอดผู้ชมทั่วโลกที่ทะลุเกินล้านอย่างไม่ต้องสงสัย การันตีได้ถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขันของ Riot Games ได้เป็นอย่างดี และคราวนี้ดูเหมือนว่าทาง Riot Games จะพยายามผลักดันงานแข่งขันใหม่ในแบบ World Cup เพิ่มขึ้นมาด้วยในอนาคต

รายงานจาก DotEsports ระบุว่า Tyler Ezberger ผู้สื่อข่าวของ ESPN ระบุว่า ทาง Riot Games มีโครงการที่จะผลักดันงานแข่งขันระดับโลกเพิ่มขึ้นอีกงาน นั่นก็คืองาน World Cup ที่เขากล่าวว่า ทาง Riot Games มีความต้องการที่จะจัดงานนี้มานานมากแล้ว

“สิ่งที่เรารู้ตอนนี้มันไม่ใช่แค่ “อาจจะ” แต่เป็น “เมื่อไหร่” พวกเขาต้องการที่จะจัดงานนี้อยู่แล้วและต้องทำให้ดีด้วย แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลา (อาจจะต้องใช้เวลาเป็นปี)เพื่อทำให้มันเกิดขึ้น และพวกเขารู้ดีว่าเหล่าผู้เล่นนั้นมีตารางเวลาที่แน่นมากอยู่แล้ว จึงอยากจะทำให้ดีและถูกต้องเสียก่อนที่จะประกาศอย่างจริงจังในอนาคต”

อย่างที่เราได้เห็นกันว่า การจัดงานแข่งขัน World Cup แบบเดียวกับเกม Overwatch นั้นได้รับความน่าสนใจมาก การได้เห็นบรรดาผู้เล่นจากชาติต่าง ๆ รวมตัวกันในแบบทีมเฉพาะกิจก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ก็อย่างที่คุณ Ezburger บอกไว้ ว่าการที่จะจัดงานระดับใหญ่ขนาดนี้ได้จำเป็นต้องใช้เวลา รวมไปถึงต้องเตรียมการอีกหลายอย่างด้วย

แต่ก็ไม่แน่ว่า งาน World Championship ในปีหน้า เราอาจจะได้เห็นการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เป็นได้

https://dotesports.com/league-of-legends/news/riot-reportedly-plans-to-create-a-league-of-legends-world-cup