Syed “SumaiL” Hassan ตอนนี้เป็นผู้เล่นไร้สังกัดเพราะการออกจาก Evil Geniuses ในการสับเปลี่ยนผู้เล่นช่วง TI9 และดูเหมือนว่าเขาจะยังคงอยู่แบบนั้นต่อไปอีกสักหน่อย

ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลใหม่ของ Dota Pro Circuit ตัว SumaiL ได้เข้าร่วมผนึกกำลังกับพี่ชายของเขาภายใต้ Quincy Crew สำหรับกางแข่ง DOTA Summit Season Season 11Minor อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ที่ซับซ้อนมากซึ่งน่าจะเกิดจากข้อสัญญาที่เหลืออยู่ของเขากับ EG บังคับให้ SumaiL ออกจากทีมใหม่ไปอย่างน่าเสีย

ตอนนี้ทีมระดับ tier1 ส่วนใหญ่ได้รับประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบสองของ Major และ Minor ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 1 ธันวาคม เป็นที่น่าเสียดายด้วยเหตุผลข้างต้นเขาจึงไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในการประกาศครั้งใหญ่นี้

ในช่วงที่หนึ่งกำลัง Stream อยู่เมื่อสุดสัปดาห์นี้ SumaiL ได้บอกใน Twitch chat ว่าเขาจะ “แค่ทำใจให้สบายรอจนถึงปีหน้าเท่านั้น”

หากเราต้องตีความคำพูดของเขาที่ว่า “แค่ทำใจให้สบายรอจนถึงปีหน้าเท่านั้น” อย่างถูกต้อง SumaiL อาจหมายถึงว่าเขาจะไม่เล่นกับทีมใด ๆ ในต้นเดือนธันวาคมนี้เพื่อรอช่องว่างสักทางให้เขาไปยัง DreamLeague Leipzig Major หรือ WePlay! Bukovel Minor ซึ่งรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคสำหรับทัวร์นาเมนต์ DPC ทั้งสองนี้จะเปิดตัวในวันที่ 1-6 ธันวาคม โดยรอบ LAN จะจัดขึ้นในวันที่ 9-12 มกราคม สำหรับระดับMinor และ 18-26 มกราคมสำหรับระดับMajor ส่วนรอบคัดเลือกที่สามของ DPC จะเริ่มต้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2020

SumaiL ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชา” ในหมู่ผู้เล่นตำแหน่ง Mid lane เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเข้าร่วม Evil Geniuses ในปี 2015 เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ชนะการแข่งขันของ Valve โดยการคว้าถ้วยรางวัล Dota 2 Asia Championships และในปีเดียวกันเขาก็กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ชนะ The International ซึ่ง SumaiL ยก Aegis of Champions ขึ้นเหนือหัวของเขาเมื่ออายุเพียง 16 ปีและกลายเป็นผู้เล่นเลนกลางที่น่ากลัวที่สุดในโลก

 

(Source www.vpesports.com)