เป็นอีกหนึ่งทีม Esports ที่เคยรุ่งโรจน์จนถึงขีดสุด แต่ด้วยปัญหาหลายอย่างในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ทีมระดับโลกทีมนี้ต้องกลายเป็นตำนานที่เหลือเพียงแต่ชื่อไปในที่สุด

รายงานจาก win.gg ระบุว่า ทางต้นสังกัดของทีม Echo Fox ได้ยืนยันแล้วว่าทีมนั้นได้ถูกยุบแล้ว 100% โดยมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ ทำให้นักกีฬาในสังกัดทุกคน ไม่ว่าจะเป็น Sonic Fox, DeKillsage และ MkLeo กลายเป็น Free Agent หรือนักกีฬาสังกัดอิสระทันที แม้นักกีฬาอย่าง Sonic Fox ที่กำลังแข่งเกม Dragonball Fighter Z ที่สเปนในตอนนี้จะยังใส่ชุดของทีมอยู่ก็ตาม

ทีม Sonic มีปัญหาเกิดขึ้นหลายอย่างนับตั้งแต่การที่ Rick Fox อดีต CEO ของทีมถูกทาง Riot Games ถอนสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันเนื่องจากกรณีที่เขามีเรื่องข่มขู่และกลั่นแกล้งหุ้นส่วนของทีมเพราะสาเหตุในเรื่องของเงินลงทุน รวมไปถึงการใช้ Hate Speech หรือคำพูดที่ไม่เหมาะสมว่าร้ายผู้อื่นอย่างมากมายและที่แสบที่สุดคือการขาย Slot ของการเข้าแข่งขันใน League of Legends World Championship ในราคาที่สูงมากเพื่อหาทุนมาทำทีมต่อไป

นอกจากการว่าร้ายผู้อื่นแล้ว ทาง Vision Esports หุ้นส่วนทางธุรกิจก็ถอนเงินลงทุนออกจากทีม และฟ้องร้องคืน เนื่องจากมีการทำผิดรุนแรงจนเกิดความไม่เชื่อใจในการทำธุรกิจต่อไป ไม่ว่าจะด้วยการตัดสินใจที่กระทบต่อเหล่าผู้ลงทุน และอีกมากมายหลายสาเหตุ

“Echo Fox ไม่มีอีกต่อไปแล้ว” ผู้ลงทุนกล่าวในแถลงการณ์ “ผู้เล่นทุกคนถูกปล่อยตัว ทีมงานทุกคนถูกเลิกจ้าง ทุกอย่างที่มี จะมีไว้เพื่อสะสมเท่านั้น”

นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทีม Esports ที่ยิ่งใหญ่และมีความพร้อมต้องจบลงอย่างน่าเศร้าด้วยเวลาสั้น ๆ ทั้งที่สามารถรวบรวมผู้เล่นเกมหลากหลายแนวมารวมกันได้แล้ว และเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ตำนานของทีมดังกล่าวต้องจบลงอย่างน่าเสียดาย

https://www.eventhubs.com/news/2019/nov/09/report-echo-fox-has-been-disbanded-all-players-are-now-free-agents-and-staff-let-go/