เจ้า Xbox Elite ตัวแรกของ Microsoft นั้นทำให้เกิดการเล่นเกมที่เหนือกว่าสำหรับ Gamer สายJoystick ที่สามารถเปลี่ยนแปลงการควบคุมทางกายภาพได้และความไวที่ปรับได้ตามใจนึกเป็นอะไรที่ Gamer อย่างพวกเราชอบมาก Xbox Elite Controller Series 2 ตัวใหม่มีคุณสมบัติที่คล้ายตัวเดิม แต่มีลูกเล่นใหม่และปรับปรุงให้เพิ่มตัวเลือกในการปรับแต่งได้มากขึ้นพร้อมกับการปรับปรุง Hardware ที่สำคัญซึ่งมันจึงเป็นหนึ่งในJoystick คุมเกมที่ดีที่สุดที่มีอยู่

นี่อาจดูเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นที่แปลกประหลาด แต่ความจริงที่ว่า Xbox Elite 2 ตัวใหม่มาพร้อมกับช่อง USB-C สำหรับการชาร์จและการเชื่อมต่อผ่านสายมันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากอุปกรณ์อื่น ๆ ในชีวิตของเราได้ย้ายไปสู่ช่องมาตรฐานนี้มากขึ้น “Micro USB กำลังจะหายไป”

ภายในกล่องคุณจะได้รับสายชาร์จ USB-C ซึ่งมีความยาวประมาณ 2.7 เมตร เพียงพอที่จะเชื่อมจากคอนโซลไปยังโซฟาของคุณ แน่นอนว่าคุณสามารถใช้สายจากโทรศัพท์, Tablet,MacBook หรืออุปกรณ์ชาร์จที่เป็น USB-C อื่น ๆ และหัวแปลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Elite 2 ซึ่งเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมการอัปเกรดนี้ถึงดี

เหตุผลสำคัญอีกข้อหนึ่งคือ Apple เพิ่งเพิ่มตัวควบคุม Xbox เข้ากันได้กับ iPad รุ่นต่าง ๆ ซึ่งยังชาร์จผ่าน USB-C นั่นคือสิ่งที่ทำให้นี่เป็นคอนโทรลเลอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนที่มองหาการเปลี่ยนTablet ของพวกเขาให้กลายเป็นแหล่งกำเนิดความมันแบบพกพาเนื่องจากมันจะลดปริมาณชุดอุปกรณ์ที่คุณต้องพกไปเมื่อคุณต้องการคว้า Controller ไปเล่น

อาจเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมต้องเป็นเจ้าของ Elite 2 ให้ได้ เพราะมันมีตัวเลือกการปรับแต่งที่น่าทึ่ง สิ่งใหม่สำหรับคนรุ่นนี้คือคุณยังสามารถปรับความต้านทานของ thumbstick(ปุ่มอนาล็อก) ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากหากคุณเป็นผู้เล่นเกมสาย FPS บ่อยครั้งวิธีนี้ช่วยให้คุณปรับความไวของก้านปุ่มอนาล็อกเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถหาสมดุลที่เหมาะสมของความไวต่อการต่อต้านเพื่อการเล็งที่แม่นยำและควรช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่ชื่นชอบใช้สไตล์การเล่นของตัวเอง

ปุ่มข้างยังมีตัวล็อคที่สั้นกว่าซึ่งหมายความว่าคุณสามารถยิงได้เร็วขึ้นด้วยการบีบแรงนิ้วที่สั้นลงในเกม คุณจะพบกับ thumbstick อื่น ๆ ที่คุณสามารถสลับออกเป็นแท่งที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าได้รวมถึง D-pad ที่คุณสามารถใช้แทนแผ่นหลายทิศทางได้

นอกจากฮาร์ดแวร์คุณสามารถปรับแต่งทุกอย่างเกี่ยวกับตัวควบคุมในซอฟต์แวร์ที่ Windows 10 และ Xbox One โดยใช้แอพเสริมของ Microsoft คุณยังสามารถกำหนดปุ่มเพื่อทำหน้าที่เป็นปุ่ม “Shift” เพื่อตัวเลือกที่กำหนดเองได้มากขึ้นให้คุณสามารถตั้งค่าคอมโบคีย์และใช้อินพุตได้มากกว่าเดิม เมื่อคุณพบการตั้งค่าที่คุณต้องการคุณสามารถบันทึกเป็นโปรไฟล์ไปยังตัวควบคุมและสลับไปมาอย่างรวดเร็วโดยใช้ปุ่มทางกายภาพที่ด้านหน้าของคอนโทรลเลอร์

Xbox Elite 2 มาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางเช่นเดียวกับรุ่นแรก แต่คราวนี้ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน มันมีแท่นชาร์จแบบถอดได้ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่มีคุณภาพอยู่ในตัวของมันเอง แท่นชาร์จนั้นให้การชาร์จแบบ pass-through แม้ในขณะที่ตัวควบคุมอยู่ภายในเคสด้วยเช่นกันด้วย USB-C cut-through ที่คุณสามารถปิดผนึกด้วยแผ่นยางเมื่อไม่ใช้งานแล้ว

นอกเหนือจากที่กระเป๋าเครื่องชาร์จและตัวควบคุมแล้วเคสยังสามารถยึดแท่งและ D-pad เพิ่มเติมได้เช่นเดียวกับ Paddles(ปุ่มด้านหลัง) เมื่อไม่ได้ใช้งาน เพราะในกระเป๋ามีช่องสำหรับเก็บสายชาร์จและอุปกรณ์เสริมขนาดเล็กอื่น ๆ และด้านนอกเป็นพลาสติกแข็งขึ้นรูปที่ห่อหุ้มด้วยผ้าที่ให้ความรู้สึกทนทานเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้ใช้พื้นที่มากไปกว่าController อื่น ๆ เมื่อบรรจุในถุง

ทุกอย่างที่กล่าวมาเป็นประโยชน์อย่างมากในการประเมินว่าเจ้าXbox Elite 2 ตัวใหม่นี้มันคุ้มหรือไม่ เพราะทางMicrosoft สนนราคาที่ $ 179.99 หรือประมาณ 5,400 บาทมันขึ้นอยู่กับคุณผู้ที่ใช้งานจริง ๆ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่

https://www.xbox.com/en-US/xbox-one/accessories/controllers/elite-wireless-controller-series-2