หลังจากเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Blizzcon 2019 ที่ผ่านมาสำหรับ Overwatch 2 ที่สร้างกระแสความสนใจให้ผู้คนในงานได้พอสมควร แต่สำหรับอดีตผู้เล่นระดับโปรใน Overwatch League อย่าง Seagull นั้นกลับรู้สึกต่างออกไป

Seagull อดีตผู้เล่นจาก Dallas Fuel ที่ได้มาร่วมงาน Blizzcon 2019 พร้อมร่วมเล่นเกม Overwatch 2 เวอร์ชั่น Demo ในงานนี้ด้วย ซึ่งเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเกมเอาไว้อย่างน่าสนใจ แต่ยังต้องการข้อมูลที่มากกว่านี้สักหน่อย

https://clips.twitch.tv/BovineAggressiveNuggetsKAPOW

“โหมด PvE จะดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าตัวเกมมีความลึกในระบบการปรับแต่งมากแค่ไหน และมีเนื้อหามากเท่าที่ควรหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าโหมดนี้น่าจะเจ๋งดี”

“ตอนนี้ผมยังมีข้อมูลไม่มาก ราคาที่จะขาย? วันวางจำหน่าย? มีเนื้อหาในเกมมากน้อยแค่ไหน? หรือภารกิจให้ทำเยอะหรือเปล่า?”

“นี่เป็นเกมที่มีคูณค่าในการเล่นซ้ำสูง ด้วยโหมด Expert แล้วมันจะมี Rank ให้เก็บด้วยรึเปล่า? หรือมีดันเจี้ยนขนาดใหญ่ให้เล่นเหมือนในเกม World of Warcraft รึเปล่า? คุณต่อยอดไปได้ไกลถึงขนาดนั้นเลยนะ”

หลังจากที่พิจารณาอยู่พักใหญ่ Seagull ก็กล่าวว่า งาน Blizzcon และเกม Overwatch 2 นั้น ให้ความรู้สึกที่ “หวานอมขมกลืน” อย่างมาก

“Blizzcon ปีนี้นี่หวานอมขมกลืนไม่ใช่น้อยนะ”

“ผมแฮปปี้กับ Overwatch ที่มีเนื้อหาเจ๋ง ๆ เพิ่มขึ้นมานะ” เขากล่าว แต่ก็เสียใจที่ตัวเกมในตอนนี้ไปไกลจนรู้สึกว่าเล่นไม่สนุกอีกแล้ว และไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ เกิดขึ้นเลยในตอนนี้”

“สงสัยผมคงต้องห่างจากมันสักพักแล้วจนกว่าภาคสองจะออก แย่จริง ๆ เลยพวก”

ณ เวลานี้ Overwatch ภาคแรกยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมมากนัก หลังจากที่เหล่าผู้เล่นหลายคนต่างเบื่อหน่ายตัวเกมที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนความนิยมลดลงเรื่อย ๆ และการพัฒนาเกมภาคสองเองก็คงต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรกว่าจะสำเร็จออกมาดังหวัง