การหาทีมโหมดrankedของDota 2ได้มีสิ่งแปลก ๆ เกิดขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากTI9 ทางValve ได้ประกาศกับชุมชนDota 2เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาต้องการเห็นในการจับคู่อันดับ และบริษัทกำลังพยายามรวมความคิดเห็นที่ดีทั้งหมดที่พวกเขาได้รับ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเกมของตัวเองอาจได้รับการปรับปรุง แต่เวลาในการรอคิวของเกมก็เพิ่มขึ้นด้วยการอัพเดทครั้งล่าสุดStreamer ระดับสูงรายงานว่าไม่พบเกมเป็นเวลาหลายชั่วโมงเนื่องจากข้อ จำกัดที่เข้มงวด เป็นอีกครั้งที่Valve ได้รับเสียงเรียกร้องจากชุมชนและได้ปล่อย 'Fast Queue' ระบบทางเลือกของผู้เล่นสามารถเลือกได้หากพวกเขาไม่มีความอดทนรอเป็นเวลานาน

 

แนวคิดพื้นฐานของFast Queue:

เรารู้ว่าเวลาการได้คิวเพิ่มขึ้นทั่วโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้และปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้สิ่งนี้เป็นข้อกำหนดซึ่งเข้มงวดคือตำแหน่งที่เล่นกับอันดับนั่นจึงทำให้การแข่งเริ่ม ก่อนที่จะมีการเปิดตัวตำแหน่งและอันดับของผู้จับคู่มีกลุ่มคนที่กว้างขึ้นเกินไปนั่นเป็นตัวขัดการทำงานเนื่องจากข้อจำกัดบางประการ ในอดีตเมื่อผู้เล่นหนึ่งคนหรือมากกว่าต้องการเล่นตำแหน่งเดียวกันความขัดแย้งนี้ได้รับการแก้ไขในระหว่างเกมและมักจะมีผลที่ไม่พึงประสงค์ตามมา ความขัดแย้งนี้ได้รับการแก้ไขในเวลารอคิวแต่ราคาของสิ่งนี้คือการที่ผู้ที่หาคู่จะได้shards สำหรับผู้เล่นในบทบาทที่มีคิวน้อยที่สุด ผู้จับคู่ต้องรอผู้เล่นในบทบาทที่ต้องการเพื่อเข้าสู่คิวหรือจับคู่แบบย่อยที่เหมาะสมที่สุดกับผู้เล่นที่อยู่ในคิวเพื่อตอบสนองความต้องการของบทบาททั้งหมด โดยทั่วไปแล้วบทบาทที่ผู้เล่นต้องการมากที่สุดคือ hard support แต่นั้นไม่เสมอไปและในอดีตมักจะมีความแปลกและข้อผิดพลาดนี้เกิดขึ้น

สรุปง่าย ๆ คือมักจะมีบางตำแหน่งที่ขาดหายไปเสมอในการจับคู่โดยเฉพาะhardsupport

ดังนั้นโดยทั่วไปในfast queue ข้อจำกัดบางข้อจะถูกปลดออกเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่อยู่ในคิวนั้นจะได้รับเกมเร็วขึ้น และที่มากกว่านั้นผู้เล่นสามารถเก็บfast queue ได้มากถึง 60 เกมขึ้นอยู่กับการจับคู่ที่ผู้เล่นเลือก

แนวคิดพื้นฐานของFast Queue ต่อ:

เมื่อเล่นแบบ Solo โดยตำแหน่งทั้งหมดที่เลือกไว้คุณจะได้รับ Fast Queue เพี่ม 4 เกมสำหรับใช้ในอนาคตกับFast Queue เมื่อจัดกลุ่มเล่นเป็นปาร์ตี้ผู้เล่นยังสามารถรับ Fast Queue ได้ถ้าคนในทีมตอบสนองทุกตำแหน่งระหว่างผู้เล่น คนที่จับคู่สองคนจะได้รับ 2 เกมในแต่ละครั้งส่วนผู้เล่นสามคนจะได้รับ 3 เกม คุณสามารถรวมรวมมันได้และจัดเก็บเกมFast Queue ได้มากถึง 60 เกม

ในขณะที่สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว (สำหรับคนที่ตั้งใจจะเล่น) อาจจะมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้จากสิ่งนี้ หากผู้เล่นย้ายไปที่Fast Queue มันจะปล่อยให้การจับคู่แบบดั้งเดิมดูต่ำลง ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ไม่ต้องรอเป็นเวลานานเพื่อรับเกมที่ดีและมีความสมดุลจะต้องรอเหมือนเดิมเพราะใคร ๆ ก็ใช้ สิ่งที่ดีคือValve ได้กล่าวว่าพวกเขาจะรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการอัปเดตนี้และทำการเปลี่ยนแปลงตามคำตอบ

ข้อเสนอเพิ่มจาก Value:

และเช่นเคยโปรดให้ข้อเสนอแนะกับเราต่อไป เราขอขอบคุณที่กรุณาอดทนรอในขณะที่เราย้ำเรื่องการจับคู่

ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เห็นว่า Valve พยายามทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อปรับปรุงการจับคู่ที่ดีที่สุด อาจจะมีวันที่ดีสักวันหนึ่งในอนาคต เราจะมีระบบที่เราไม่เพียงแต่จะได้รับเกมที่มีความสมดุลอย่างสุดขั้วเท่านั้น แต่เราจะทำให้ได้รับพวกมันในเวลาอันสั้น อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ใครจะรู้?