หากใครติดตามการแข่งขันเกม Overwatch มาโดยตลอด น่าจะรู้จักผู้เล่นที่มีฝีปากกล้าและเกรียนยิ่งกว่าใครอย่าง xQc กันอย่างแน่นอน แม้ฝีมือการเล่นตัวละครสาย Tank ของเขาจะดี แต่เนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทำให้ถูกลงโทษห้ามลงเล่นอยู่บ่อยครั้ง แต่กลังจากที่ร้างราการแข่งขันมานาน ก็ดูเหมือนโอกาสที่เขาจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งนั้นจะเกิดขึ้นแล้ว

SPACE ผู้เล่นสาย Support ของทีม LA Gladiator ได้เข้ามาพูดคุยกับ xQc ทาง Twitter ที่ต่างคนต่างกล่าวชื่นชมกันและกัน ซึ่งทั้งสองคนนี้เคยร่วมทีมเดียวกันในการแข่งขันมาก่อน โดย xQc ได้กล่าวไว้ว่า SPACE คือ Support ที่เล่นเข้าขากับเขามากที่สุดหากมายืนคู่กันเป็น Tank พร้อมกับกล่าวว่า “มันจะเยี่ยมมากถ้าหากเขาทั้งสองคนได้กลับมายืนร่วมทีมกันอีก”

ทั้ง SPACE และ xQc ต่างก็เคยร่วมเล่นด้วยกันช่วงหนึ่ง ก่อนที่การแข่งขัน Overwatch League จะเริ่มขึ้น ซึ่งทีมของพวกเขานั้นมียอดผู้เล่นอย่าง Custa และ Danteh ร่วมด้วย กลายเป็นทีมที่น่ากลัวในทันที แต่ก็แยกทางกันไปเมื่อการแข่งขัน League เริ่มขึ้น และ xQc ก็ออกจากการเป็นสมาชิกทีม Dallas Fuel ก่อนที่จะมาเป็น Streamer เต็มตัวในปัจจุบัน

กระนั้น xQc เองก็ไม่ได้ทิ้งการแข่งไปเสียทีเดียว แต่ยังคงเข้ารีมการแข่งขัน Overwatch League ในฐานะสมาชิกของทีมชาติแคนาดา และการกลับมาร่วมทีมกับคู่หูคนเดิมอย่าง SPACE ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าเขาจะกลับมาโลดแล่นในการแข่งขันระดับลีกอีกครั้งได้หรือไม่ต่อไป

https://www.dexerto.com/overwatch/overwatch-pro-teases-overwatch-league-return-for-xqc-1180935