ต้องยกวลีเด็ดอน่าง ไม่ได้โม้ มาเลยทีเดียวเมื่อ Damonte mide laner ประจำทีม Clutch Gaming ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งว่าการชนะทีมอย่าง TSM นั้นไม่ได้เป็นเรื่องยากอะไรเลย

สำหรับทีม Clutch Gaming นั้นได้อันดับ 4 ใน regular season League of Legends Championship Series(LCS) แต่เมื่อถึงรอบ playoff ก็ไล่หวดทีมอันดับสูงกว่าจนเข้ามาถึงรอบชิงที่ TSM ยืนรอเป็นทีมวางอยู่แล้ว

เพียงแต่ Damonte ดูจะไม่แคร์กับการที่ทีมตนได้อันดับต่ำกว่าใน regular season พร้อมยังขิงชุดใหญ่ก่อนแข่งรอบชิงอีกด้วย

“เราไม่ได้มองข้ามพวกเขา(TSM) ขนาดนั้นแต่ผมคิดว่าเราชนะพวกเขาได้สบาย”

“ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูด แต่ก่อนหน้านี้เราเคยซ้อมกับ TSM พวกเขากระทืบเรายับ แล้วก็ขอยกเลิกตารางซ้อมที่เหลือทั้งหมด ผมมานั่งคิดสักพักแล้วก็นึกออกว่า อ้อ! พวกเขากลัวว่าเราจะจับไต๋ได้ เลยไม่ยอมซ้อมด้วยกันต่อ”

“และในคราวนี้เรากลับมาอีกครั้ง พร้อมแรงกระตุ้นมหาศาลและเราจะชนะ TSM ทีมที่หนีการซ้อมกับพวกเรา” Damonte กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Travis Gafford

ถ้า Clutch Gaming แพ้คนทั้งโลกคงพร้อมเหยียบย่ำซ้ำเติมพ่อหนุ่มนักโม้คนนี้เป็นแน่ เพียงแต่คำโอ้อวดของเขาก็ไม่ได้เกินความจริงเมื่อทีมบดเอาชนะ TSM ไปได้ 3-2 คว้าตั๋วไป Leagues of Legends World Championship ถึงแม้จะไม่ได้ง่ายขนาดที่บอกไว้ในตอนต้นแต่ชนะก็คือชนะ

 

ถือว่าน่าสนุกทีเดียวกับการที่ทีมพ่อหนุ่มนักขิงจะได้เข้าไปเล่นในรายการชิงแชมปฺโลก ต้องมาดูกันว่าทีมของเขาจะไปได้ไกลขนาดไหน หรือจะโดนทีมเต็งประจำ World Championship ตบกลับบ้านแบบรวดเร็วกันแน่

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Liquipedia