ทั่วโลกมีการให้ความสนใจเป็นอย่างมากต่อการประกาศที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Michael “Shroud” Grzesiekที่ได้ย้ายจากบ้านหลังเก่าอย่างTwitch มาสู่Mixer

หลายคนคิดว่าการย้าย Platform ครั้งนี้ของเขาคือเรื่องเงินเป็นหลัก และแน่นอนนั่นทำให้ Shroud รู้สึกไม่สบายใจจนต้องออกมาพูดว่าทำไมเขาถึงต้องย้ายออกจากบ้านหลังแรกที่เขาใช้ในการ Stream อย่างเป็นทางการ

“ผมแค่คิดว่ามันเป็นการย้ายที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพของผมจริง ๆ นะ”Shroudกล่าว “ ผมกังวลเกี่ยวกับการย้ายมาอยู่ที่นี่ในวันแรกด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่หลังจากนั้นผมก็สบายใจ และผมก็เพิ่งรู้สึกตัวแล้ว 100% ว่านี่มันคือการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ผมทำคุณรู้หรือไม่” เขากล่าวเสริม

 

จุดสำคัญในการย้ายสำหรับอาชีพของเขาชี้ไปที่อะไรซึ่งอาจจะมากกว่าแค่เงินก้อนแรก ๆ อย่างไรก็ตามนั่นก็เป็นปัจจัยในการเก็งกำไร ดูเหมือนว่า Mixer จะมีแผนการขนาดใหญ่ที่ต้องดึงเหล่าStreamer มามากกว่านี้และดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จมากอีกด้วย

บล็อกโฆษณาอาจจะเป็นเหตุผลที่แท้จริงในการย้ายShroudได้พูดถึงจุดขายที่สำคัญของ Mixer นี้ซึ่งมีการออกมาแสดงให้เห็นในทวีตจากหุ้นส่วนของ Mixer อย่างDJMoonDawg

ลิงค์ twitter: 

ต้องบอกว่าความเร็วระดับ 10,000 bitrate จะช่วยให้การStreaming คมชัดขึ้นแม้ว่าจะมีข้อเสียสำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์คุณภาพต่ำกว่าหรือความแรงของอินเทอร์เน็ตที่ด้อยกว่า ช่องสนทนาโดยปราศจากการ Toxic เป็นสิ่งที่แปลกและทำได้ยากShroudพูดเพราะดูเหมือนว่าเขาจะไม่เคยมีปัญหากับความToxic ขนาดใหญ่และแม้ว่าเขาเองก็มีกลุ่มคนมาก่อกวนอยู่เป็นประจำแต่เขาแทบจะไม่ได้ใส่ใจกับคนกลุ่มนี้เลย

แฟน ๆ บางคนยังกังวลเกี่ยวกับคุณค่าของพวกเขาที่เคย Twitch subs ให้แต่เขาชี้ให้เห็นอีกครั้งว่าครั้งนี้มันเป็นการเคลื่อนไหวที่เขาต้องทำเพื่อตัวเองจริง ๆ “สุดท้ายมันก็เป็นความเคลื่อนไหวของผมที่ทำไปแล้ว” เขาอธิบาย “แน่นอนว่าผมต้องคำนึงถึงเรื่องนั้นด้วย ดังนั้นคุณจะได้รับสถานะการ Sub ฟรีไปเลยใน Mixer นี่แหละเป็นวิธีที่ผมจะทำให้ได้การสนับสนุนของพวกคุณจาก Twitch ไม่ไร้ค่าอีกต่อไป”

Community ของเขาออกมาบังคับในระหว่างการออกอากาศครั้งแรกในขณะที่มีคนเข้าชมมากกว่า 70,000 คนและไม่น้อยไปกว่า 60,000 คนเลยอย่างต่อเนื่องตลอด Stream ของเขาได้รับความช่วยเหลืออย่างจากสถานการณ์ของการเปิดตัวเกม Call of Duty: Modern Warfare ที่พึ่งปล่อยออกมา

ไม่ว่าเหตุผลของเขาจะเป็นเรื่องใหญ่แค่ไหนแต่การแข่งขันจะช่วยให้ผู้บริโภคทั้ง Streamers และviewers ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

(Source vpesports.com)