เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2019 ทางเรา(King of Gamers News) ได้ถูกรับเชิญเข้าไปในงานรอบสื่อเพื่อเปิดตัวเกมดังระดับโลกอย่าง Final Fantasy VII Remake อย่างเป็นทางการที่ Sony Store ณ ศูนย์การค้า Siam Paragon

หากคุณคือ Gamer ยุค 90’s ชื่อของ Final Fantasy VII ต้องเป็นหนึ่งใน List เกมที่อยู่ในดวงใจของคุณอย่างแน่นอน 

ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการเป็น Steampunk กับ Cyberpunk ผนวกเทคโนโลยีของ Playstation ความแปลกใหม่ในโลก Final Fantasy จึงบังเกิด ด้วยความสำเร็จที่วัดจากยอดขาย9.72 ล้านชุดทั่วโลก(วัดในปี 2006) มันจึงเป็น “ตำนานอีกบทหนึ่งที่ยังมีชีวิตตราบจนถึงทุกวันนี้”

ภายในงานเราจะได้พบกับ โยชิโนริ คิตาเซะ Producer ของ Final Fantasy VII Remake ซึ่งถ้าย้อนไปในการสร้าง Final FantasyVII เขาก็คือมือเขียนบทเกมนั่นเอง ครั้งนี้เขาได้ออกมาพูดถึงรายละเอียดภายในตัวเกมพร้อมวิดีโอสาธิตทั้งเรื่องของ Gameplay, ฉาก Action Fighting และที่พิเศษเลยก็คือ “ตัวอย่าง Cutscene (เล็กน้อย)”

 

วิดีโอสาธิตแสดงให้เห็นว่าFinal Fantasy VII Remake จะมาพร้อมกับระบบการต่อสู้ที่ถูกพัฒนามาจาก Final Fantasy XV แต่ให้ความสำคัญกับทุกตัวละครใน Party มากยิ่งขึ้น 

เนื่องจากในภาค XV มีตัวละครเอกอย่าง Noctis ด้วยความเก่งที่มากเกินไปเพราะมีอาวุธทุกชนิดและถึงแม้จะใช้ดาบระยะใกล้แต่ด้วยสกิลที่ทำให้ Noctis เคลื่อนที่ไปหาศัตรูระยะไกลหรือที่บินได้นั้นทำให้ตัวละครอื่นดูไร้ความจำเป็นไปในทันที หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ “ไม่รู้ว่าจะเล่นตัวอื่นไปทำไม” 

ในภาคVII Remake นี้เราได้เห็นว่าทุกตัวละครมีศัตรูที่เข้าทางและแพ้ทาง รวมถึงมี UniqueAbility เป็นท่าไม้ตายของแต่ละตัวด้วย ยกตัวอย่าง Cloud ที่ตีระยะใกล้-กลางเวลาเจอศัตรูระยะไกล ผู้เล่นจะต้องสลับไปเล่น Barret ซึ่งใช้ MiniGun ทำให้การโจมตีนั้นเข้าถึงได้ดีแต่ในทางกลับกันการต่อสู้ระยะใกล้จะทำได้แย่กว่า Cloud

 

 

ระบบการต่อสู้ของภาค VII Remake ถูกออกแบบมาให้เอาใจผู้เล่นหลายแบบ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาย “Action เอามันเข้าว่า” หรือสาย “จริงจัง Gaming” ที่ถึงขนาดวางแผนทุกการเคลื่อนไหว ตัวเกมก็มีระบบมารองรับในส่วนนี้ 

หากคุณคือสาย “Action เอามันเข้าว่า” ตัวเกมภาคนี้มีระบบการต่อสู้ที่ดูลื่นไหลรวดเร็วกว่าภาค XV ถ้าคุณชอบเล่นแบบ “บู๊ล้างผลาญไม่สนโลก” ระบบที่รวดเร็วจพทำให้คุณมั่นใจได้แน่นอนว่าหากได้ลองเล่นแล้วจะทำให้คุณมีอารมณ์ร่วมแบบ Non-stop เลยทีเดียว

 

 

หากคุณคือสาย “จริงจัง Gaming” ตัวเกมมีระบบ Tactical Mode หรือ Pause Mode เมื่อใช้งานแล้วเวลาจะเดินช้าลงทำให้มีเวลาในการตัดสินใจมากขึ้น แน่นอนว่าหากคุณคือ Perfectionist นี่จะช่วยให้การดำเนินการต่อสู้เป็นไปตามที่เราต้องการตามความสามารถของตัวละครและผู้เล่น

เอ๊ะเดี๊ยว!!!อะไรนะระบบการอัญเชิญ ยังอยู่เหมือนเดิมหรอ? ทาง KoG News ขอแถมให้อีกสาย

หากคุณคือสาย “มาเฟียแล้วไง พวกพี่มาเยอะ” เราขอนำเสนอระบบ Summon เมื่อเก็บเกจ Summon จนเต็ม ผู้เล่นจะสามารถเรียกอสูรออกมาช่วยต่อสู้ เจ้าตัวที่ถูกอัญเชิญออกมาจะถูกบังคับด้วย AI เหมือนตัวละครอื่นใน Party และถ้าเกจ ATB เต็มเรายังสามารถใช้สกิลพิเศษของมันได้อีกด้วย แน่นอนว่าไม่ได้อยู่ตลอดนะ ฉะนั้นผู้เล่นต้องหาวิธีเก็บเกจให้เร็วที่สุดหากอยากเล่นสายนี้

“แน่นอนว่าถ้าคุณชอบทุกรูปแบบก็จัดให้หมดเลยครับเพราะมันคือพลังที่ผู้สร้างเกมประทานให้แก่เรายังไงละ”

คุณ โยชิโนริ คิตาเซะ เน้นย้ำเสมอถึงการที่เกม Final Fantasy VII ในภาคใหม่นี้มันไม่ใช่แค่การ Remake แต่มันคือมาตรฐานเกม JRPG ในอนาคต ซึ่งเขาให้ความสำคัญกับการที่มันต้องเป็นนวัตกรรมของเกมยุคถัดไป

ต้องบอกว่าทีมงานในการพัฒนาเกมภาคนี้มีทั้งที่มาจากภาคต้นฉบับและพึ่งเข้ามาใหม่ นั่นทำให้ตัวเกมยังคงวามเป็น Original แต่มีความร่วมสมัย เพื่อให้เนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นทั้งใหม่และเก่า

“เนื้อหา” ของเกมต้องบอกกันตามตรงว่าทีมงานของ Sony Playstation รวมถึงผู้สร้างแทบไม่หลุดอะไรเกี่ยวกับความใหม่ของเนื้อเรื่องหรือเรื่องราวภายในเกมออกมาเลย มีเพียง Cutscene ระหว่างฉากนิดเดียวเท่านั้นเอง

 

Graphic และบรรยากาศในเมืองโดยรวมเรียกว่าขุดพลัง Play 4 ออกมาหมดหลอด ทำให้ภาพของเกมออกมาดูดีชนิดที่ว่า “สวยสดงดงามคมกริบบาดใจผู้เล่น” ทำทีมงาน KoG News ตาฉ่ำกันเลยจะบอกให้

 

 

 

มาถึงเรื่องที่ทุกคนอยากรู้อย่างเราจะเป็นเจ้าของเกมนี้ได้อย่างไร?

วิธีหรือช่องทางในการละลายทรัพย์ของเราไปกับเกมนี้ทำได้หลายแบบและต้องบอกว่าในสายตาของ Playstation ที่มีต่อบ้านเรามันพิเศษจริง ๆ 

  • Digital Standard Edition - 1,740 บาท

- เกมแบบ Digital

ถ้าสั่งแบบ Pre-Order สิ่งที่ได้จะได้เพิ่มคือ

- Materia Chocobo Chick Summon

-PS4 Dynamic Themel

  • Standard Edition - 1,890 บาท

- แผ่น Blu-rayสองแผ่น

ถ้าสั่งแบบ Pre-Order สิ่งที่ได้จะได้เพิ่มคือ

- Materia Chocobo Chick Summon

-Exclusive Poster

  • Digital Deluxe Edition - 2,390 บาท

 

- เกมแบบ Digital

- Digital Artbook 

- Digital Mini-Soundtrack CD

- Cactuar/Carburcle Summon Materia

ถ้าสั่งแบบ Pre-Order สิ่งที่ได้จะได้เพิ่มคือ

- Materia Chocobo Chick Summon

-PS4 Dynamic Themel

  • Deluxe Edition- 2,490 บาท(ไม่มีวางขายในญี่ปุ่น)

 

- แผ่น Blu-rayสองแผ่น

- Artbook 

-Mini-Soundtrack CD 

-Steelbook

- Cactuar/Carburcle Summon Materia

ถ้าสั่งแบบ Pre-Order สิ่งที่ได้จะได้เพิ่มคือ

- Materia Chocobo Chick Summon

-Exclusive Poster

  • 1st Class Edition - 10,990 บาท

- แผ่น Blu-rayสองแผ่น

- Artbook 

-Mini-Soundtrack CD 

-Steelbook

- Cactuar/Carburcle Summon Materia

- ฟิกเกอร์Cloud จากPlay Arts (งานระเอียด เท่มาก)

ถ้าสั่งแบบ Pre-Order สิ่งที่ได้จะได้เพิ่มคือ

- Materia Chocobo Chick Summon

-Exclusive Poster

หากใครอยากได้ไม่ว่าจะ Edition ก็เปิดให้จองแล้วในงาน Thailand Game Show 2019 ซึ่งจัดวันที่ 25 -27 ตุลาคม2019 นี้ที่ ROYAL PARAGON HALLณ ศูนย์การค้า Siam Paragon และมี Demo ให้ลองเล่นด้วย (ส่วนแบบ Digital ในเน็ตมีจ้า)บอกเลยว่า “มันสุดหลุดโลก”