การเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2020 เข้าใกล้เข้ามาผทุกวันและผู้สมัครจากพรรคDemocrat กำลังทำการหาเสียงกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วอเมริกา ผู้สมัครทั้ง 12 คนปรากฏตัวบนเวทีเมื่อมีการโต้วาทีในวันที่ 15 ตุลาคม นับเป็นครั้งที่สี่ที่เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนปีหน้าและอาจเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจว่าจะลงคะแนนให้ใคร ผู้สมัครที่มีฐานคะแนนค่อนข้างมากส่วนใหญ่ก็มีนโยบายที่คล้ายกันในการดูแลสุขภาพสภาพและสิ่งแวดล้อมรวมถึงสาเหตุทางสังคม ส่วนมากความแตกต่างของพวกเขาจะอยู่ในเรื่องของบุคลิกภาพและหากผู้สมัครตกอยู่ในห้าอันดับต่ำสุดโอกาสในการเป็นที่จดจำของพวกเขาจะอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่าบางครั้งผู้สมัครจะหาเสียงบนแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครซึ่งยากที่จะลืมเกี่ยวกับพวกเขาแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีโอกาสชนะก็ตามซึ่ง Ace Watkins เองเป็นหนึ่งในผู้สมัครเหล่านั้น

 

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2019 ผู้ใช้ Twitter ชื่อ @ gamerpres2020 ทวีตประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแคมเปญในปี 2020 ของ Ace Watkins สำหรับการเป็นประธานาธิบดี วิดีโอประกอบที่แสดงให้เห็น Watkins ซึ่งอธิบายถึงตัวเองว่า "พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นประธานนักเล่นเกมคนแรกของพวกคุณ" และจะเป็นในฐานะ "ผู้รักษา(healer)" ซึ่งเป็นคำสำหรับตัวละครในวิดีโอเกมที่ปกป้องและให้การสนับสนุนสมาชิกในทีมคนอื่น ๆ 

ลิงค์ twitter ที่เขาประกาศ:

แคมเปญของ Watkins มีการโฆษณาว่าดำเนินการโดย Hard Drive Magazine เว็บไซต์เสียดสีที่มุ่งเน้นไปที่วิดีโอเกมและวัฒนธรรมจากวิดีโอเกมของ Gamer ทั่วไป ซึ่งทาง Hard Drive เองก็มีประวัติในการมีส่วนร่วมทางการเมืองกับการเสียดสีเกมและปล่อยบทความอย่างเช่น "Here’s a Smash Bros. Rumor to Distract You From the Concentration Camps" – ซึ่งถ้าให้สรุบมันคือการล้อเลียนการใช้หัวข้อทางวัฒนธรรมที่นิยมเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากวิกฤตที่ชายแดนภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา – นี่คือการจู่โจมครั้งแรกของเว็บไซต์ในหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีถึงแม้จะเป็นการเสียดสีก็ตาม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้สมัครเสียดสีล้อเลียนในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ย้อนไปในเดือนสิงหาคม 2016 คณะกรรมการการเลือกตั้งของรัฐบาลกลางได้วางข้อจำกัดว่าใครได้รับอนุญาตให้เสนอชื่อผู้สมัครเนื่องจากมีการสันนิษฐานว่ามีผู้สมัครที่ชอบเสียดสีเอาฮาจะเพิ่มขึ้นในการเลือกตั้งปีนั้นผู้สมัครเหล่านี้รวมถึง “แมว” ชื่อ Limberbutt McCubbins และเด็กอายุ 15 ปีชื่อ Brady Olson ผู้รณรงค์ภายใต้ชื่อเล่นของ "Deez Nuts" แม้จะได้รับผลการสำรวจในเชิงบวกเช่นจะถูกเลือกตั้งถึง 3% ในTexas กลับกันทางผู้สมัครของพรรคเขียวอย่าง Jill Stein ได้แค่ 2%Olson ถูกบังคับให้ออกจากการแข่งขันเพราะอายุของเขาน้อยเกินไป โดยไม่คำนึงถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีในฐานะผู้เล่นพิเรนที่ได้ความสนใจในระดับชาติ ถ้านับกันจริง ๆ ทาง Watkins เองก็คงไม่แตกต่างกัน

แม้ไม่มีการอภิปรายของประธานาธิบดีหรือการรายงานจากข่าวหลักเพื่อขับเคลื่อนแคมเปญของเขาเลยก็ตามแต่ Watkins ได้พึ่งพา Twitter และเว็บไซต์Hard Drive เพื่อเผยแพร่ความรู้ หนึ่งวันหลังจากการประกาศของเขา Watkins ได้ผู้ติดตามจาก Twitter มากกว่า John Delaney ผู้สมัคร 2020 ที่ปรากฏในการอภิปรายประธานาธิบดีประชาธิปไตยสองพรรคแรก ความนิยมใน Twitter ของ Watkins ยังคงสอดคล้องกัน การประกาศแคมเปญของเขาได้รับการรีทวีตถึง 7.2k และหลายทวีตของเขาต่อมา ถือว่าเป็นการหาเสียงสำคัญที่คล้ายกันหรือดีกว่าด้วยทวีตซ้ำจากของวันที่ 5 กันยายน ซึ่งเกี่ยวกับการสนับสนุนสิทธิในการเปลี่ยนเพศสภาพเขาได้รับการรีทวีตถึง 15,300 ครั้ง

Watkins ยังเขียนบทความสำหรับHard Drive เขาทำข้อเสนอนโยบายเช่นการเปลี่ยนลำดับของตัวอักษรเพื่อดึงดูดGamer สายต่อสู้หรือเรียกร้องเกี่ยวกับ “ผู้ชมระดับล่าง” สำหรับผู้ที่สตรีมวิดีโอเกมออนไลน์

นอกเหนือจาก Twitter แล้ว Watkins ยังได้ทำการสัมภาษณ์กับ Newsweek และตอบคำถามเกี่ยวกับ Reddit ในการสัมภาษณ์ Newsweek ของเขาซึ่ง Watkins ชี้แจงนโยบายหลายอย่างของเขาว่าเป็นแบบเอนเอียง แต่ถูกกรองผ่านตัวแปรทางวัฒนธรรมการเล่นเกม ตัวอย่างเช่นเขาวิพากษ์วิจารณ์บริษัทต่าง ๆ ที่ให้ลำดับความสำคัญของผลกำไรมากกว่าความพึงพอใจของผู้เล่นและการทำเช่นนั้นเป็นการทรยศลูกค้า คำวิจารณ์เกี่ยวกับลัทธิทุนนิยมนี้แสดงออกผ่านการโจมตีการกระทำที่ขับเคลื่อนด้วยผลกำไรของ Electronic Arts ผู้จำหน่ายเกมที่ทุกคนจักกันดีซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการซ่อนเนื้อหาในเกมที่ของเกมโดยทำเป็น DLC และต้องชำระเงิน เขากล่าวว่าผลกำไรของ EA จะดีขึ้นในการรับประกันวิดีโอเกมให้กับชาวอเมริกันทุกคนโดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ, ชั้นเรียนและทักษะซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่เขาพูดมาเหล่านี้ล้วนแล้วสามารถนำไปใช้กับอุตสาหกรรมประกันภัยหรือปัญหาทางสังคมอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายแต่ Watkins ให้ความสำคัญกับวิดีโอเกมเป็นหลัก

ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการรณรงค์ของ Watkins จนถึงตอนปลายเดือนกันยายน ในวันที่ 29 กันยายน Watkins และนักแสดงตลกหลายคนแสดงที่ Caveat ในNew York Cityเพื่อพูดคุยกับคนในพื้นที่ของเขาและเผยแพร่นโยบายของเขา Event นี้ได้รับการสนับสนุนจากHard Drive และราคาตั๋วก่อนที่จะเข้าไปคือ $ 13.37 ภายในงานมีการพูดถึงคำศัพท์ในการเล่นเกมรวมถึงเรื่องตลก Watkins จัดงานนี้อีกครั้งใน New York Comic-Con ซึ่งจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 5 ตุลาคม คลิปวิดีโอจากการปรากฏตัวของเขาแสดงให้เห็นว่ามีแฟน ๆ กลุ่มหนึ่งล้อมรอบเขา เกมเป็นรูปแบบชีวิตของชาวอเมริกันมานานหลายศตวรรษและคนอเมริกันเหล่านั้นต้องการนักเล่นเกมในทำเนียบขาว นอกจากนี้เขายังบอกกับผู้สนับสนุนในข้อความกลางจากแคมเปญของเขาว่า “เราทุกคนเป็นนักเล่นเกม”

คลิปวิดีโอ:

ความจริงที่น่าตกตะลึง: โชคไม่ดี  Watkins ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2020 ได้ ความจริงเขาเป็นตัวละครที่แสดงโดย Phil Jamesson ซึ่งเป็นนักแสดงตลกและนักแสดงจากนิวยอร์ก เขาเป็นนักเขียนให้กับเว็บไซต์อย่าง Medium และปัจจุบันทำวิดีโอสั้น ๆ บน YouTube เมื่อไม่ได้แสดงเป็น Ace Watkins แม้ว่าเขาและHard Drive ต้องการให้แคมเปญของเขากลายเป็นความจริง แต่น่าเสียดายที่ Jamesson ยังไม่อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นอายุขั้นต่ำสำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แม้ว่าเขาจะแก่กว่ามาตรฐานของ FEC ที่อัปเดตหลังจากปี 2016 แต่ก็มีแนวโน้มที่จะมีการป้องกันไม่ให้เขาได้เล่นเกมการเลือกตั้งนี้อย่างเป็นทางการ

ความจริงที่ว่า Watkins จะไม่เป็นคู่แข่งที่ร้ายแรงสำหรับตำแหน่งประธานาธิบดีก็ไม่ได้หยุดเขาหรือผู้สนับสนุนของเขาจากการรวบรวมการสนับสนุน เมื่อผู้สมัครส่วนใหญ่ในพรรคDemocrat มีปัญหาWatkins จะเป็นยาที่จำเป็นในการใช้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่พอใจและไม่สนใจในการลงคะแนน