ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ League of Legends: WildRift เกม LoL ฉบับมือถือที่มีความเปลี่ยนแปลงมากมาย แถมแว่วมาว่าทาง Riot Games จะมาเป็นผู้ควบคุมดูแลตัวเกมในภูมิภาคของประเทศไทยด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าการทดสอบตัวเกมในแบบ Beta อาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้

 

รายงานจากเว็บไซต์ DotEsports ระบุว่า ตอนนี้ทางทีมงานกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขยับขั้นตอนการพัฒนาจากขั้น Alpha ไปสู่ Beta ให้เร็วที่สุดภายในสิ้นปีนี้ และจะมีการเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมทดสอบตัวเกมในแบบ Alpha และ Beta ในไม่ช้านี้อีกด้วย

 

ต้องอธิบายกันก่อนว่าขั้นตอนการพัฒนาเกมนั้นสามารถแบ่งได้หลักคือขั้น Alpha ที่ตัวเกมหลัก ๆ ทั้งหมดนั้นสามารถแล่นได้จนจบแล้ว ซึ่งตรงจุดนี้จะมี Bug ของเกมติดมาเป็นเรื่องปกติ และกราฟฟิกจะยังไม่ได้ถูกขัดเกลามาก ส่วน Beta คือเกมที่มีการจัดการด้านกราฟฟิก งานศิลป์ และ Bug หลายส่วนออกไปแล้ว ในขั้นตอนนี้จะมีการทดสอบเกมเพื่อค้นหา Bug ?ททำให้เกมพังหรือล่ม เพื่อให้เกมรันด้วยความเสถียรมากที่สุด ก่อนที่จะพัฒนาเป็นเกมตัวเกมเต็มต่อไป

กลับมาที่ LoL WildRift อีกครั้ง เรื่องนี้มีการสังเกตเห็นโดย YouTuber นามว่า Vorikx ที่อ้างว่า จากข้อความที่เขาได้รับใน QQ Messenger ของประเทศจีนที่มีการยืนยันว่าจะมีการทดสอบตัวเกมในเวอร์ชั่น Beta ประเทศจีนในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย เรียกว่าไม่นานอย่างที่คิดนัก

แต่อย่างไรก็ตาม คำว่าจำกัดจำนวนนั้นก็ยังคงเป็ฯสิ่งที่กวนใจอยู่ แต่เชื่อว่าการทดสอบแบบ Open Beta ฯนน่าจะมาถึงในไม่ช้าเช่นกัน ส่วนตัวเกมจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงไหนนั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไป

https://dotesports.com/news/league-of-legends-wild-rifts-beta-may-arrive-sooner-than-expected