เรียกว่าใช้มาตรฐานเดียวกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทไม่ได้มีความลำเอียงแต่อย่างใด หลังจาก American University หนึ่งในทีมที่เข้าร่วมแข่ง Heathstone University League ชูป้าย Boycoot Blizzard Free Hong Kong กลางสตรีมแข่ง

อันที่จริงการกระทำของเด็กหนุ่มจากมหาวิทยาลัยอเมริกาเหล่านี้ ได้โชว์ป้ายหลังจากมีคำตัดสินถึง Blitzchung เพียงวันเดียว และในปัจจุบันเมื่อทำการตัดสินใหม่ออกมา Blizzard ก็ใช้มาตรฐานเดียวกันด้วยการแบนพวกเขาทั้งหมดเป็นเวลา 6 เดือนเช่นเดียวกัน

 

“ผมยินดีและเต็มใจอย่างมากที่ทางทีมเราโดนแบนเป็นเวลา 6 เดือน ถึงมันจะช้าไปหน่อย แต่ผมก็รู้สึกเป็นเกีรยติที่ทาง Blizzard แสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียบมต่อผู้เล่นทุกคน” Casey ‘Xcelsior’ Chambers หนึ่งในผู้เล่น American University โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

ส่วนทาง Blizzard ก็ออกมายืนยันว่าการประกาศแบนผู้เล่นทั้งสามคนนั้นก็เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎที่วางเอาไว้และจุดประสงค์ในการถ่ายทอดสดการแข่งก็เพื่อนำเสนอตัวเกมและการแข่งขันและถ้าหากปล่อยให้มีการนำเสนอประเด็นอื่นที่มีความอ่อนไหวออกไปในระหว่างการแข่งขันก็จะไม่เป็นผลดีต่อวงการอีสปอร์ตทั้งวงการอย่างแน่นอน

ถือว่าในกรณีนี้ Blizzard ทำได้ถูกต้องตามกฎ และจะเป็นการวางมาตรฐานใหม่แก่วงการแข่งขัน เพื่อไม่ให้เกิดกรณีที่อ่อนไหวแบบนี้ซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก

https://www.dexerto.com/hearthstone/blizzard-bans-hearthstone-university-team-hong-kong-protest-