หลังจากเป็นประเด็นเรื่องการแบนผู้เล่น Hearthstone ชาวฮ่องกงทำให้สถานการณ์ระหว่างบริษัท Blizzard กับฮ่องกงดูไม่ค่อยสู้ดีจนมีข่าวลือว่าทางทีมตัวแทน World Cup จะทำการถอนตัว ในวันนี้ทางตัวแทนได้ออกมาประกาศว่าจะเข้าร่วมอย่างเต็มความสามารถแน่นอน

อันที่จริงแล้วประเด็นการไม่ไปแข่ง Overwatch World Cup นั้นไม่ได้เริ่มจากการที่ Blizzard ทำการแบนผู้เล่น Hearthstone แต่อย่างใด มันมาจากนโยบายการจัดการงบประมาณใหม่ เมื่อนอกจากทีมวาง 10 อันดับแรกแล้ว ทางBlizzard จะไม่ออกค่าใช้จ่ายสนับสนุนแม้แต่บาทเดียว จนหลายทีมเริ่มบ่ายหน้าหนี ซึ่งมาถึงตอนนี้ก็ถอนตัวไปแล้วถึง 6 ชาติ เพราะไม่เห็นด้วยและต้องการประท้วง Blizzard

เรื่องลามมาถึงฮ่องกงที่มีท่าทีไม่แน่นอนในการเข้าร่วม Overwatch World Cup ยิ่งมีกระแสแบน Blizzard จนทำให้ข่าวลือดูมีมูลมากขึ้น จนทางทีมตัวแทนฮ่องกงต้องออกมาประกาศยืนยันด้วยตัวเองว่าพวกเขาจะเข้าแข่ง Overwatch World Cup และโชว์ความสามารถของชาวฮ่องกงให้คนทั่วโลกได้เห็น

“มันเป็นเรื่องที่ยากมากในการตัดสินใจเข้าร่วมครั้งนี้ พวกเราแทบไม่มีสมาธิมาคิดถึงว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ ยิ่งมีเรื่องของ Blitzchung มาด้วยอีก แต่เมื่อมาพิจารณาอย่างละเอียดแล้ว พวกเรามองว่าการที่เราได้ไปแสดงศักยภาพ โชว์ให้โลกเห็นว่าคอมมิวนิตี้ของชาวฮ่องกงเป็นอย่างไร นั่นเป็นเรื่องสำคัญกว่า”

สำหรับเรื่องเงินทางทีมก็ได้รับการสนับสนุนจาก Global Overwatch Community เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเตรียมพบกับพวกเขาได้ใน Blizzcon

The Overwatch World Cup Team Hong Kong Committee releases the following statement​:

Text version:

https://t.co/KhktmR79QW

https://t.co/9tepTLTKwQ

FIRE DRAGONS 🇭🇰 #OWWC2019 (@OWTeamHongKong)