หลังจาก Blizzard ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการลดโทษของ Blitzchung และนักพากย์ใน Hearthstone Grandmaster ตอนนี้เจ้าตัวได้ออกมาตอบกลับสำหรับบทลงโทษที่ตนได้รับแล้ว

Chung “Blitzchung” Ng Wai หนึ่งในโปรเพลเยอร์ Grandmaster Hearthstone ผู้มีประเด็นหลังจากพูดเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองภายในฮ่องกงกลางสตรีมแข่งจนโดน Blizzard ลงดาบแบนทันที 1 ปี ริบเงินรางวัลทั้งหมดและเตะเขาออกจากระดับ Grandmaster จนหลายฝ่ายไม่พอใจ

ท้ายสุดแล้ว Blizzard จึงยอมอ่อนข้อลงโดยลดโทษแบนเหลือเพียง 6 เดือน เงินรางวัลคืนให้ทั้งหมด และหลังจากหมดโทษแบนแล้วสิทธิ์ในการเล่นระดับ Grandmaster ของเขาก็ยังคงอยู่เช่นเดิมเนื่องจากใน Season2 คะแนน Blitzchung พ้นโซนตกชั้นไปแล้ว

ในวันนี้ Blitzchung ได้ออกมาโพสต์ใน TwitLonger เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว “อย่างแรกเลยผมยินดีอย่างมากที่ทาง Blizzard ทบทวนกรณีการแบนผมและนักพากย์ พวกเขาโทรมาอธิบายผมแบบส่วนตัวและแน่นอนผมยอมรับเรื่องเงินรางวัล”

“ส่วนในกรณีของโทษแบนพวกเขาลดให้ผมจาก 1 ปีเหลือ 6 เดือน แต่ถึงกระนั้นเถอะ 6เดือนมันก็ยังเยอะสำหรับผม แต่ไม่เป็นไรเพราะพวกเขายังให้โอกาสในการกลับไปเล่น Grandmaster แต่ผมอยากให้ Blizzard พิจารณาเพิ่มเติมในเรื่องของนักพากย์ทั้ง 2 คน ที่โดนพักงานไป 6 เดือนด้วย”

 

ต้องมาดูกันว่าโปรเพลเยอร์ Hearthstone สายสุดโต่งคนนี้จะตัดสินใจอย่างไรหลังจากพ้นโทษแบนแล้ว เพราะสถานการณ์ทางการเมืองที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องนั้นดูจะไม่ค่อยสู้ดีเสียเท่าไหร่ หากใครรอเขากลับมาในโปรซีนอีกครั้งก็ต้องรอถึงเดือนเมษายนปีหน้าเมื่อโทษแบนได้หมดลงนั่นเอง อ่านคำแถลงเต็มได้ที่ :

https://www.twitlonger.com/show/n_1sr1jn4