วันที่ 2 ของ 2019League of Legends World Championship ภายในงานนั้นเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย นอกเหนือจากการเปิดด้วยศึกแรกอันแสนหฤโหดกับคู่ของ G2Esports และ Griffin ตามตารางยังมีศึกล้างเลือดด้วยการแข่งขันระหว่าง Team Liquid vs Invictus Gaming ที่เคยเจอกันใน MSI ไหนจะคู่สุดเดือดอย่าง SKT และ RNG ในตอนท้ายของวัน

ตารางคะแนนในวันที่สองของGroup stage :

 

SK Telecom และ Invictus Gaming กลายเป็นผู้นำตารางจากกลุ่มของพวกเขา SKT สามารถตบทีมเต็งอย่าง RNG ซึ่งเกมนั้นใช้เวลากว่า 45 นาทีนั่น เป็นปรากฏการณ์ที่ทำลายสถิติผู้ชมพร้อมกัน 2.04 ล้านคน ในทางกลับกัน iG ได้แสดงให้เห็นถึงการกลับมาสู่ฟอร์มระดับโลกแบบปีที่แล้ว ถึงตอนแรกจะดูน่าเป็นห่วงแต่พวกเขาพิสูจน์ฝีมือโดยการเอาชนะ Team Liquid และตอนนี้กำลังมองหาการทดสอบสำหรับความมือขึ้นของพวกเขา และทีมผู้โชคดีคือ DAMWON Gaming ซึ่งจะเจอกันในวันนี้ (14-10-19 เวลา 19.30)

เหตุการณ์ในวันที่ 2 เป็นการเปิดการแข่งขันของGroupA ทางทีม G2 Esports มีการเล่นที่คมกว่าGriffin จนคว้าคะแนนแรกไปได้โดย Marcin “Jankos” Jankowski โชว์ฟอร์มได้โหดสมกับที่เป็น jungle เบอร์เทพของโซน LCK สำหรับ Cloud9 พวกเขาต้องเจอกับการดึงเกมที่กินเวลานานจาก Hong Kong Attitude ซึ่งกดดันพวกเขาได้เป็นเวลา 40 นาทีด้วย Combo ของ Garen / Yuumi ที่ตายยากเหลือเกินแต่ก็สามารถเอาชนะมาได้ทำให้C9 เป็นผู้นำกลุ่มร่วมกับ G2

ดูเหมือนว่าวันนี้อะไร ๆ มันดูจะเอื่อยแม้ว่าจะมีคู่ที่น่าจับตาดูอย่างเกมเปิดของวันระหว่าง iG กับ DAMWON และอีกหลายคู่ก็น่าดูเพราะนี่มันคือ World 2019 ทาง FunPlus Phoenix ต้องไปเจอกับ Splyce ซึ่งมีคะแนนสูงกว่าเพราะทีมของพวกเขาแพ้ให้กับ J Team ในวันที่ 1 

แต่!!! คู่ที่น่าจับตาดูที่สุดกับการปิดท้ายวันที่ 3 ด้วยการต่อสู้ของเจ้าพ่อโซน EU กับพี่ใหญ่โซน NA ระหว่างทีม Cloud2 ไปเจอกับทีม G2 เป็นคู่ที่น่าติดตามจะเดือดแค่ไหน ขอให้ทุกท่านจับตาดูให้ดี...

ตารางการแข่ง LoL world 2019 วันที่ 3:

  • Invictus Gaming vs. DAMWON Gaming
  • ahq e-Sports vs. Team Liquid
  • FunPlus Phoenix vs. Splyce
  • J Team vs. GAM Esports
  • Griffin vs. Hong Kong Attitude
  • G2 Esports vs. Cloud9

 

(Source www.vpesports.com)