หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ Dota2 ก็ได้มีการอัพเดทแพทช์แรกหลังจากจบ The International 2019 โดยไม่ใช่ 7.23 อย่างที่หลายคนคาดการณ์แต่เป็น 7.22g แทน

 

ถึงแม้จะเป็นแพทช์ย่อยในตระกูล 7.22 แต่ก็ถือว่ามีการปรับปรุงอยู่พอสมควร เริ่มจากไอเทมกลุ่มใช้ Chainmail เป็นส่วนประกอบก็ถูกลดความสามารถลงทั้งหมดเนื่องจากความนิยมก่อนหน้านี้

มาถึงส่วนไฮไลท์อย่างการบัฟและเนิฟฮีโร่ โดยผู้นำกลุ่มการโดนเนิฟก็ไม่ใช่ใครนอกจาก Alchemist ฮีโร่สถิติแบนมากสุดใน TI ถึง 139 เกม โดนเนิฟแบบหนักหน่วงกว่าใครเพื่อนทั้งไอเทมประจำตัวช่วงต้นเกมอย่าง Bracer เงินที่ได้จากฟาร์มลดลง รวมถึงสกิล ultimate อย่าง Chemical rage ก็ไม่รอด

ในส่วนของ IO สุดยอดแครี่ประจำตัว Ana ก็ถูกปรับโดยการสลับ Talent tree เสียใหม่ทำให้เล่นได้ยากขึ้น เพียงแต่เมื่อมองแล้วดูท่าจะเป็นการบัฟให้กลับไปเล่นในตำแหน่ง Support เสียมากกว่า

นอกจากนี้ยังมีฮีโร่อื่นอีกมากที่ถูกบัฟและเนิฟอย่างละเล็กอย่างละน้อย เพียงแต่ไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่เนื่องจากยังเป็นแพทช์ย่อยก่อน 7.23 เท่านั้นแต่ก็ถือว่าตอบโจทย์สำหรับฮีโร่ในระดับโกงและถึงขั้นมะเร็งต่อเมต้า สำหรับใครต้องการอ่าน Patch Note แบบละเอียดสามารถดูได้ตามลิงค์นี้ http://www.dota2.com/patches/7.22g