ไม่พลิกโผ เหล่าทีมวางอันดับ 1 ผ่านรอบ Play In เข้า Groupstage ได้ทั้งหมด

            จะว่าไม่พลิกโผก็ไม่ผิด แต่อย่างนี้มันน่าเบื่อไปหน่อยรึเปล่า เมื่อทีมวางในโถ 1 เล่นเข้ารอบกันหมดขนาดนี้ ดูแล้วรอบ Play In จะไม่ค่อยมีความหมายเสียเท่าไหร่

ถือว่าไม่ได้เหนือความคาดการณ์เสียเท่าไหร่ และยังไม่มีปากกาเซียนคนไหนหักหลังจบรอบ Play In League of Legends World Championship 2019 เมื่อทีมวางอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่มพาเหรดกันเข้ารอบได้อย่างครบถ้วน

            การแข่งขันรอบ Play In จบลงแล้ว หลังจากในรอบแบ่งกลุ่ม Play In เหล่าทีมวางอันดับ1 ในแต่ละกลุ่มสามารถคว้าชัยและเข้าเป็นอันดับ 1 กลุ่มได้ทั้งหมดทำให้ไม่ต้องมาพบกันเองในรอบตัดเชือก แต่ Clutch Gaming ก็เกือบพลาดท่าต่อม้าแห่งความรัก Unicorn of Love แต่ก็ประคองตัวเข้ามาได้

            และในรอบตัดเชือกแบบ Best of 5 เหล่าทีมวางต่างโชว์ฟอร์มเหนือชั้นไล่หวดคู่แข่งที่เป็นอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มแบบสบายมือ ที่จะมีเกือบไปก็ Splyce ที่ดวงซวยต้องมาเจอ Unicorn of Love แต่ก็เฉือนเอาชนะไปได้หลังจากซัดกันสุดมันส์ 5 เกมเต็ม

            ผลสรุปแล้ว 4 ทีมที่ได้ไปต่อคือ Hong Kong Attitude, Splyce, Clutch Gaming และ DAMWON Gaming โดยการจับสลากแบ่งสายก็เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยได้ผลดังภาพ



สำหรับ Worlds 2019 จะพักการแข่งไป 2 วันและเริ่มอีกครั้งในวันที่ 12 ตุลาคม รับรองได้เลยว่าความดุเดือดและเข้มข้นจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน