ฤดูกาลแข่งขันใหม่เริ่มขึ้นแล้ว แต่มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับโครงการส่วนตัวที่พวกเขาต้องการทำ และก็มีผู้เล่นอย่างน้อยสองคนที่กำลังฟอร์มทีมใหม่ของตัว แฟน ๆ กำลังรอการประกาศอย่างใจจดใจจ่อ หนึ่งในนั้นคือโครงการที่ประกาศไปแล้วบางส่วนของอดีตผู้เล่นจาก Team Liquid ส่วนอีกหนึ่งคือทีมใหม่ของเฮียใหญ่แห่งวงการ Dota 2 หรือ Danil “Dendi” Ishutin

ถ้าพูดถึงไอดอลในวงการเกมนี้ หนึ่งในนั้นต้องมี Dendi เพราะเขาเป็นสัญลักษณ์ของ Dota 2 เสมอและแม้กระทั่งหนึ่งปีหลังจากที่เขาออกจาก Natus Vincere ก็ยังมองไม่เห็นวี่แววที่ชายคนนี้จะหาทีมใหม่และตัดสินใจเข้าไปอยู่

ช่วงหนึ่งเขาย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ได้ลงสนามเลยใน Na'Vi เมื่อปีที่แล้ว ต่อมา Dendi ย้ายไปเล่นในโซน SEA พักหนึ่ง เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม Tiger จากฟิลิปปินส์ แต่ผลงานโดยรวมของที่ก็ยังไม่มีจุดไหนเด่นนัก เขายังคงย้ายไปเป็นครั้งคราวสำหรับสองสามทีม ในการสัมภาษณ์กับ esportobserver.com เขาไม่รู้แน่ชัดว่าทีมต้องการให้เขาเป็นผู้เล่นหรือจะใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงเพื่อเป็นการสร้างภาพกันแน่ “ผมกังวลเรื่องนี้มาก” Dendi พูดด้วยความกังวล

ย้อนกลับไปรายการ TI9 เขาเป็นส่วนหนึ่งในการออกอากาศทั้งอังกฤษและรัสเซีย ประเด็นคือ Dendi ประกาศว่าเขาจะจัดตั้งทีมของเขาเองและจะกลับไปเล่นอย่างอย่างจริงจัง ดูจากลักษณะของทีมแล้ว Dendi ไม่ต้อการเร่งรีบอะไรและแม้ว่ากำหนดเวลาการล็อคบัญชีรายชื่อจะผ่านมาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่เปิดเผยรายอะเอียดทีมแต่อย่างใด

“ผมเห็นว่าองค์กรและทีมจะเติบโตในทิศทางที่แตกต่างกันอย่างไรและผมก็ไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ผมต้องการทำบางสิ่งที่ทุกคนจะสนุกกัน มันจะเป็นสิ่งที่ผมมั่นใจมากและจะได้รับความไว้วางใจอย่างเต็มที่ ผมจะทำให้มันสำเร็จด้วยตัวผมเอง” Dendi อธิบายต่อ esportobserver


นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเขาต้องการสร้างทีมที่ดึงดูดแฟน ๆ จากภูมิภาคที่ Dota 2 มีฐานแฟน ๆ ที่ใหญ่ที่สุด อย่าง CIS, SEA และ China เขาคิดว่าหลัง ๆ ที่ผ่านมาการเติบโตของวงการจาก China และ CIS เป็นอะไรที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของคนดูและบริษัทขนาดใหญ่ของ esports กำลังจับตามอง

เกี่ยวกับบัญชีรายชื่อทีมของเขา Dendi กล่าวว่าในขณะที่เขากำลังมองหาผู้เล่นจาก EU และ CIS เพราะทั้งสองภูมิภาคอยู่ใกล้กันและจะทำให้กระบวนการย้ายไปมานั้นง่ายขึ้น “แน่นอนว่าผมจะตั้งเป้าหมายไปที่ผู้เล่นโหดสุดที่ผมจะหาได้ แต่มันจะเจ๋งตรงที่จะมันจะเป็นโลกสำหรับทุกคนที่ติดตามเรา"

“มันเป็นเกมที่ผมเล่นและรู้ดีจริง ๆ มันเป็นเกมที่ผมโตมากับมันและผมเล่นมาแล้ว 14-15 ปี” เขายังกล่าวอีกว่าเขาไม่ได้เริ่มสร้างคนเดียวอยู่คนเดียวเพราะเขายังมีทีมงานที่เป็น “คนที่มีความสามารถสุดขอบจากพื้นที่ต่าง ๆ ของโลก” ที่เขาไว้วางใจ

“มีหลายวิธีที่จะจัดการกับทีมในตอนนี้ ผมยังคิดจะสร้างทีมด้วยวิธีการใหม่ ๆ ผมต้องการตอบแทนผู้คนที่คอยให้กำลังใจผมจากทั่วทุกมุมโลก นั่นคือสาเหตุที่ผมตัดสินใจว่าจะทำทีมในแบบที่ผมคิดว่าเหมาะสม ผมจะพยายามทำให้ทุนคนในทีมมีความสุขเพื่อให้พวกเขาสามารถทำตามสิ่งที่พวกเขาชอบและสามารถวางใจได้”

ในใจแฟน ๆ น่าจะคาดหวังว่า Dendi จะประกาศอะไรออกมาอย่างเป็นทางการบ้าง หลังจากการผ่านแข่งขัน Minor และ Major ในรอบแรกของการแข่งขัน Dota Pro Circuit ฤดูกาล 2019-2020 ไปแล้ว

(Source www.vpesports.com)