ถ้านับกันจริง ๆ ได้หมดเขตเวลาการล็อคบัญชีรายชื่อไปสักระยะแล้ว แต่ข่าวการเปลี่ยนแปลงจากทีมต่าง ๆ ก็มีออกมาไม่หยุดยั้งตั้งแต่หลัง TI9 และคาดว่าคงดำเนินต่อไป เพราะนี่คือโค้งสุดท้ายที่แต่ละทีมจะเตรียมการสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป ทั้งในระดับ Major และ Minor

Community ของ Dota 2 และแฟน ๆ Alliance ต้องประหลาดใจกับข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Team Alliance สูญเสียผู้เล่น Dota 2 ทั้งหมดของพวกเขาและ line-up นั้นย้ายไปเล่นให้กับ Team Liquid นับเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ของพวกเขาภายใต้แบรนด์ “ม้าน้ำ”

กลับมาที่ Alliance สถานการณ์ ณ วันที่ 28 กันยายน คือ “ไม่มีผู้เล่น” และเลยกำหนดการที่ต้องส่งบัญชีรายชื่อสำหรับการแข่งขัน Dota Pro Circuit ในปี 2019-2020 ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เวลาในการสมัครและตารางการสุ่มสุมสายสำหรับการแข่งรอบคัดเลือกแรกได้ออกมากจาก Value แล้ว หนึ่งในทีมที่เข้าร่วมอย่าง Cool Team หรือโครงการที่ร่วมมือกันจากผู้เล่น Ninjas in Pyjamas สองคน, ชาวสวีเดนสองคนและชาวบัลแกเรียอีกหนึ่งคนอย่าง Nikolay“ Nikobaby” Nikolov

เมื่อสองวันก่อน เป็นการแข่งกันเพื่อหาหนึ่งในสองทีมที่จะได้อยู่ในรายชื่อ Major แรกของโซนEU ด้วยอดีตผู้เล่นของพวกเขาทั้งทีมย้ายไปแล้ว ทีมสัญชาติสวีเดนนี้เองก็ต้องหาว่า ใครบ้างเหมาะที่อยู่ภายใต้แบรนด์พวกเขา ใครที่เป็นผู้เล่นระดับเดียวกับที่พึ่งย้ายออกไป ใครที่อยู่พร้อมกันทั้งทีม และคำตอบของพวกเขาคือ Cool Team

# Twitter :

นี่เป็นการร่วมลงทุนกันครั้งแรกภายใต้แบนเนอร์ Alliance สำหรับ Adrian “Fata” Trinksและ Neta “33” Shapira แต่สำหรับ Nikobaby ที่เล่นอยู่ในโซน SEA ตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพของเขา การย้ายมาทีม Alliance นับเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้โชว์ฝีไม้ลายมือในหน้าฉากการแข่งโซน EU

 

Nikobaby กล่าวในการประกาศอย่างเป็นทางการของ Alliance

“Alliance เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมนับตั้งแต่ยุค TI3 ปีที่แล้วผมเกือบจะได้เซ็นสัญญากับพวกเขาจริง ๆ แต่มันก็ไม่ได้ผลในที่สุด ที่จริงแล้วมันกระตุ้นให้ผมหนักแน่นขึ้นและผมก็กระหายมากที่จะพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้เล่น ผมมีโอกาสเล่นให้ Mineski ใน TI และผมเรียนรู้มากมายโดยเฉพาะจาก Mushi

หลังจากที่ประสบความสำเร็จใน SEA ช่วงฤดูร้อน ผมต้องการไปต่อในยุโรปและเริ่มเล่นกับ Fata และ 33 หลังจากนั้นไม่นานเราได้รับการติดต่อจาก Loda ให้เป็นตัวแทนของ Alliance และผมรู้สึกว่ามันกลายเป็นเป้าหมายของเรา คือไม่มีอะไรนอกจากการชนะ TI10 กับ Alliance เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้แฟน ๆ ภาคภูมิใจ”

Simon “Handsken” Haag และ Linus “Limmp” Blomdin เป็นผู้เล่นสองคนที่กลับมาใน The Alliance อักครั้ง พวกเขาทั้งคู่เล่นด้วยกันในฤดูกาล 2016-2017 เมื่อ Alliance ยังคงเป็นกลุ่มผู้เล่นชาวสวีเดนอย่างเต็มรูปแบบ

“Handsken และ Limmp เป็นผู้เล่นที่เคยเล่นกับ Alliance มาก่อน ทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่เก่งขึ้นอย่างมากตั้งแต่พวกเขาอยู่กับเรา แต่ยิ่งกว่านั้นผมรู้ว่าพวกเขาเบื่อที่จะอยู่ข้างสนาม ผมมีความสุขและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการรวมตัวของผู้เล่นสองคนนี้ บทใหม่ของ Alliance Dota 2 เริ่มต้นวันนี้ มันจะไม่ง่าย แต่เราไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับการทำงานหนักด้วยกัน ในที่สุดผมแค่อยากจะขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้ แล้วเจอกันใน TI10” Jonathan “Loda” Berg, CEO ของ Alliance กล่าว


 

ผู้เล่น Alliance ตำแหน่งที่ 1 ถึง 5:

  • Nikolay “Nikobaby” Nikolov
  • Linus “Limmp” Blomdin
  • Neta “33” Shapira
  • Simon “Handsken” Haag
  • Adrian “Fata” Trinks

Team Alliance โฉมใหม่จะนำ(captain) โดยจาก Fata ผู้ซึ่งจะทำการเปลี่ยนตำแหน่งในฤดูกาลนี้และจะเข้าร่วมกับ Handsken ในสาย Support ต่อไป